-
Startup MiTa thu được tài trợ mới lên đến 100 triệu nhân dân tệ, với định giá sau tài trợ là 1,5 tỷ đô la Mỹ. Sản phẩm chủ lực của họ là công nghệ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo.
-
Theo như thông tin, các công ty công nghệ lớn như Baidu và Tencent cũng đã liên hệ với MiTa trong thời gian tài trợ này, cuối cùng Ant đã đạt thỏa thuận với MiTa. Từ năm ngoái, Ant Group đã đầu tư vào ít nhất 6 công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bao gồm công ty mô hình lớn Zhipu AI, công ty tạo video Moonshot, công ty chip AI Moxi, và công ty mới nhất là MiTa.
Chúng tôi độc quyền nhận được thông tin rằng MiTa Technology đã hoàn thành vòng tài trợ mới vượt mức 100 triệu nhân dân tệ gần đây, do Ant Group dẫn đầu và LightSpeed China Ventures theo sau. Định giá sau tài trợ đạt 1,5 tỷ đô la Mỹ. Các nhà đầu tư cũ của MiTa bao gồm Fund S Capital, Hunter Mobile và Feng Yuan Capital.
Bên cạnh việc đầu tư, Ant đã phát hành mô hình đa phương thức tự nghiên cứu “Bailing” vào năm ngoái, thành lập bộ phận AI mới “NextEvo” vào đầu năm nay, và ra mắt chức năng “trợ lý thông minh” trên Alipay vào tháng 4. Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ant Group, Eric Jing, đã nói tại Hội nghị Thế giới về Trí tuệ Nhân tạo rằng chiến lược AI của Ant là phát triển “các đại diện chuyên nghiệp”, tức là AI có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực tài chính, y tế, v.v.
Người sáng lập của MiTa, Min Kerui, là một doanh nhân liên tục. Năm 2012, ông đồng sáng lập công ty cung cấp công nghệ ngôn ngữ “Boson Data”, giữ chức CTO, và công ty này sau đó được Ant mua lại vào năm 2015. Năm 2017, Min Kerui gia nhập Hunter Mobile với vai trò là nhà khoa học trưởng.
Năm 2018, Min Kerui thành lập MiTa Technology. Sau đó, MiTa lần lượt ra mắt sản phẩm dịch thuật AI pháp luật “MiTa Translator”, sản phẩm kiểm tra và hiệu chỉnh lỗi “MiTa Writing Cat”; và ra mắt sản phẩm tạo bài viết “Quantum Speedwriting” vào năm 2022, với số người dùng hàng ngày vượt qua mốc 10.000 chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt.
Các sản phẩm này hoặc nhắm đến chuyên gia hoặc không gây được sự chú ý rộng rãi. Trong năm qua, khi tài trợ lớn tập trung vào các công ty AI hàng đầu, MiTa ở giữa không hưởng lợi từ làn sóng này.
Tới cuối tháng 3, sản phẩm tìm kiếm AI của MiTa “MiTa AI Search” chính thức ra mắt, với lượng truy cập website vượt quá 7 triệu lượt trong tháng. Theo dữ liệu theo dõi truy cập web từ SimilarWeb, MiTa Search đứng thứ ba trong số các sản phẩm AI của Trung Quốc trong tháng 3, chỉ sau Baidu Wenxin và Moonshot Kimi; tốc độ tăng trưởng đạt 550%.