Kuaishou điều chỉnh cơ chế lưu lượng: Khuyến khích người nổi tiếng vận hành lĩnh vực riêng, bảo đảm nội dung tốt tiềm năng




Chìa Khóa Không Thể Thay Đổi Cho Nội Dung Tốt

Với nhận dạng trước khi gặp người trẻ 9X tên Đại Bồ, Lý Bình Tín, một nông dân trồng lê nổi tiếng ở Phụ Dương, Hà Nam, luôn được mọi người yêu quý vì tính cách cởi mở. Sau cuộc gặp gỡ, Đại Bồ cảm thấy Lý Bình Tín rất năng động và đã mời ông cùng quản lý tài khoản video ngắn. Lý Bình Tín đồng ý ngay lập tức: “Ở nhà ngoài việc làm ruộng cũng không có việc gì khác”. Do đó, Lý Bình Tín đã đặt biệt danh là “Bác Hai Lê Thuần Vàng”.

Bác Hai Lê Thuần Vàng yêu thích ca hát, Đại Bồ đã tạo ra ý tưởng “người già nông thôn nói rap”. Buồng tắm tại nhà đã trở thành phòng thu âm đầu tiên của họ. Để cải thiện chất lượng thu âm, họ đã dán thêm bông vào tường. Phòng chỉ rộng ba mét vuông nên không thể chứa hai ghế, một người có thể ngồi, người kia phải đứng. Video đầu tiên của họ là phiên bản lại của bài hát chủ đề của bộ phim “Nhà Có Con”. Chỉ nhận được vài trăm lượt xem và một số ít lượt thích. Nhưng với sự tích lũy và cải tiến liên tục, họ đã dần đạt được những tác phẩm có hàng triệu lượt xem.

Những câu chuyện tương tự cũng diễn ra cách hai nghìn cây số ở Yichun, Hắc Long Giang. Hai năm trước, trong một mùa hè, “Vợ Bắc Tư” từ quê hương Tứ Xuyên đến Yichun để tránh nóng. Cô đã dành ba năm làm mẹ toàn thời gian và đang cố gắng tái nhập xã hội. Cô quyết định kéo cả bố chồng và mẹ chồng cùng nhau quay video – “Bắc” đại diện cho miền Bắc, “Tư” đại diện cho Tứ Xuyên. Trong video đầu tiên, cô và em trai thậm chí còn mất thời gian tìm nút ghi hình.

Nội dung ban đầu của Vợ Bắc Tư chủ yếu xoay quanh tình cảm gia đình. Câu chuyện hàng ngày đã mang lại cho cô hơn 100.000 người theo dõi trong sáu tháng. Tuy nhiên, cô cảm thấy rằng diễn xuất kịch tính mặc dù thú vị nhưng không giống như cuộc sống thực, và dễ rơi vào bế tắc sáng tạo.

Khi trở về nhà ngoại vào Tết Nguyên đán, cô đã ghi lại hành trình phức tạp trở về nhà của mình, với nhiều lần chuyển máy bay và xe. Video này đã mang lại cho cô hàng chục ngàn người theo dõi mới và giúp cô xác định rõ hơn rằng nội dung cần “đúng với thực tế”. Khi quay trở lại miền Bắc vào tháng 5, cô bắt đầu chụp cảnh quan nông thôn và khám phá những điểm thú vị giữa vùng đất Tứ Xuyên và miền Bắc, đồng thời tập trung vào ẩm thực. Người theo dõi tiếp tục tăng lên.

Hiện tại, Vợ Bắc Tư đã thu hút hơn 2,6 triệu người theo dõi trên Kuaishou, và Bác Hai Lê Thuần Vàng cũng đã thu hút hơn 2,3 triệu người theo dõi, điều này phần nào chứng minh giá trị của ý tưởng nội dung của họ. Để duy trì hoạt động của tài khoản, Vợ Bắc Tư, Bác Hai Lê Thuần Vàng và những người khác cũng cần tìm cách để luôn xuất hiện và tìm kiếm cách thức phù hợp để kiếm tiền.


Chìa khóa, Nội dung chất lượng, Lưu lượng, Phân phối, Biến đổi

Viết một bình luận