BYD điều chỉnh chiến lược cạnh tranh, thoát khỏi vòng vây




Biến động thị trường và chiến lược của BYD

Bằng cách nào BYD có thể nắm bắt lại quyền định giá?

Năm 2024, trong hai tháng đầu năm, thị phần của BYD trong thị trường ô tô điện mới tại Trung Quốc đã giảm 4.1 điểm phần trăm, từ 35% xuống còn 30.9%. Đây là một tín hiệu đáng lo ngại, khiến BYD phải hành động nhanh chóng. Từ ngày 19/2 đến 18/3, BYD đã tung ra 12 mẫu xe mới với mức giảm giá tối đa lên tới 40,000 nhân dân tệ, giúp đưa doanh số hàng tháng trở lại mức 300,000 xe như quý 4 năm trước.

Năm 2021, sự ra mắt của công nghệ DM-i thế hệ thứ tư đã giúp BYD đạt được bước nhảy vọt ngoạn mục. Tuy nhiên, hiện nay BYD đang đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc giá từ 80,000 đến 250,000 nhân dân tệ.

Ngày 28/5, BYD đã công bố công nghệ DM thế hệ thứ năm, với những cải tiến về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ giúp BYD tiếp tục duy trì ưu thế cạnh tranh.

Mặc dù vậy, việc nắm bắt lại quyền định giá không chỉ phụ thuộc vào việc giảm giá. BYD cần tìm ra chiến lược mới để duy trì vị trí dẫn đầu. Việc đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ đòi hỏi BYD phải liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong tương lai, BYD đặt mục tiêu tăng cường vị thế của mình trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là tại châu Âu. Với kế hoạch tung ra các mẫu xe giá rẻ hơn vào năm 2025, BYD hy vọng sẽ mở rộng thị phần của mình trên thị trường quốc tế.

BYD vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược tập trung vào hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời duy trì sự linh hoạt trong việc điều chỉnh giá cả để đáp ứng nhu cầu của thị trường.


### Từ khóa:
– Thị trường ô tô
– BYD
– Công nghệ DM
– Chiến lược giá
– Ô tô điện

Viết một bình luận