Temu tại “Super Bowl”, Sora, và Chi tiêu du lịch Tết
Temu tại “Super Bowl”: Quảng cáo 1.5 tỷ đồng mang lại điều gì?
Vào ngày 11 tháng 2, trận đấu bóng bầu dục chuyên nghiệp Mỹ “Super Bowl” tiếp tục thiết lập kỷ lục về lượng khán giả xem truyền hình, thu hút hơn 123 triệu người xem, tăng 7% so với năm trước. Đây cũng là thời điểm đắt đỏ nhất để phát quảng cáo trên truyền hình, với chi phí quảng cáo khoảng 7 triệu đô la cho mỗi 30 giây.
Temu đã liên tục đầu tư vào quảng cáo Super Bowl trong hai năm liên tiếp. Quảng cáo của họ trong năm nay kéo dài 30 giây, phong cách giống như một bộ phim hoạt hình Disney, với hình ảnh một cô gái mở ứng dụng Temu, biến không gian u ám trở nên rực rỡ, trang phục và đồ vật trở nên sặc sỡ, kèm theo lời hát “Cầu nguyện thành hiện thực” và “Mua sắm như triệu phú”.
Năm nay, Temu đã phát quảng cáo 5 lần (3 lần trong giờ nghỉ và 2 lần sau trận đấu), ước tính chi phí ít nhất 2100 triệu đô la (khoảng 1.5 tỷ nhân dân tệ). Ngoài ra, Temu còn tặng giá trị 10 triệu đô la tiền thưởng, 5 triệu đô la phiếu giảm giá và điểm thưởng.
Các khoản đầu tư này đã mang lại sự gia tăng đáng kể về tải ứng dụng và nhiệt độ tìm kiếm. Theo dữ liệu từ Apptopia, tải ứng dụng Temu trong ngày Super Bowl tăng 34% so với ngày hôm trước, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11. Sensor Tower cho biết, trong ba ngày gần đây, Temu giữ vị trí ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất tại Mỹ (không chỉ giới hạn ở danh mục mua sắm), trong khi trước Super Bowl, nó chỉ xếp thứ 4 và thứ 6 trên App Store và Google Play.
Ngoài ra, theo dữ liệu của Google Trends, nhiệt độ tìm kiếm Temu sau Super Bowl tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua cả Shein.
Sora: Những điều đã biết và chưa biết
Ngày 16 tháng 2, OpenAI đã công bố hàng loạt video 60 giây do AI sản xuất, trình bày kết quả đầu tiên của công cụ chuyển đổi văn bản thành video mang tên Sora. Được đặt tên theo từ “sky” trong tiếng Nhật, Sora đại diện cho “khả năng sáng tạo vô tận”.
Đã có nhiều công cụ AI tương tự trước đó như Runway Gen-1 và Gen-2, Google’s Imagen Video và Phenaki, Meta’s Make A Video, nhưng Sora nổi bật nhờ khả năng tạo video dài hơn và liền mạch hơn. Công nghệ “space-time patches” giúp Sora tách video thành các phần nhỏ chứa thông tin không gian và thời gian, đảm bảo sự nhất quán và chi tiết trong suốt video.
Một số tính năng độc đáo của Sora bao gồm tương tác đơn giản giữa nhân vật và môi trường, mở rộng video về phía trước và ngược lại, và tổng hợp hai video thành một video liền mạch. Ngoài ra, Sora còn thể hiện tốt hơn trong việc mô hình hóa vật lý và tạo cảnh quan.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng về Sora, như khả năng hỗ trợ ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh và thời điểm mở cửa cho công chúng. Hiện tại, chỉ một số ít “nghệ sĩ thị giác, nhà thiết kế và nhà làm phim” và người thử nghiệm an toàn mới có quyền truy cập.
Chi tiêu du lịch Tết: Mức chi tiêu trung bình 1334 nhân dân tệ, tốc độ tăng trưởng thấp hơn số lượt đi du lịch
Theo dữ liệu từ Bộ Văn hóa và Du lịch, trong kỳ nghỉ Tết 8 ngày, tổng số lượt đi du lịch trong nước đạt 4.74 tỷ lượt, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2019; tổng chi tiêu đạt 6326.87 tỷ nhân dân tệ, tăng 7.7%. Chi tiêu trung bình mỗi người du lịch là 1335 nhân dân tệ, thấp hơn một chút so với mức của năm 2019. Xu hướng này tiếp tục xu hướng hồi phục nhanh hơn về số lượt đi du lịch so với mức chi tiêu.
Nhiều địa phương như Nội Mông, Tứ Xuyên, Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam, Đại Liên đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lượt du lịch so với năm 2019. Đặc biệt, trừ Hồ Nam, mức chi tiêu trung bình mỗi người đều vượt quá năm 2019. Tại Tứ Xuyên, 833 điểm du lịch hạng A đã đón 44.88 triệu lượt khách, tăng 3.86% so với cùng kỳ năm 2019.
Trên thị trường du lịch trực tuyến, lượng khách đến Hải Nam để tránh lạnh và đến Nội Mông và Đông Bắc để chơi tuyết vẫn rất đông đảo. Tại Harbin, lượng khách du lịch trong 5 ngày đầu kỳ nghỉ Tết tăng 82.9% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa mức 2019.
Khóa từ:
- Super Bowl
- Temu
- Sora
- du lịch Tết
- chi tiêu du lịch