BYD tập trung vào Trí tuệ nhân tạo trong lái xe
BYD tập trung vào Trí tuệ nhân tạo trong lái xe
Năm 2024 sẽ là giai đoạn quan trọng cho việc phát triển trí tuệ nhân tạo trong lái xe của BYD.
Theo nhiều nguồn tin, dự kiến ngày ra mắt đầu tiên của hệ thống lái tự động thành phố (tương đương với NOA) sẽ là ngày 30 tháng 3, và mẫu xe đầu tiên ứng dụng chức năng này sẽ là Tênet N7. Hiện tại, chỉ có thành phố Thâm Quyến được mở rộng để thử nghiệm hệ thống này.
BYD đã bắt đầu tuyển dụng một lượng lớn nhân viên mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo từ tháng 1. Một người gần gũi với BYD cho biết, công ty đang tìm kiếm hàng trăm nhân viên mới, với vị trí cao nhất thuộc cấp D hoặc cao hơn. Cấp độ D thường tương đương với quản lý bộ phận.
Từ năm 2023 trở về trước, hầu hết doanh số bán hàng của BYD đều đến từ thị trường đại chúng. Nhưng hiện nay, BYD đang thay đổi chiến lược để tập trung vào thị trường cao cấp thông qua việc phát triển các thương hiệu như Tênet, Phương Trượng Báo và Ngưỡng.
Trước đây, BYD chủ yếu phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài để phát triển hệ thống lái tự động. Tuy nhiên, giờ đây họ đang tự phát triển công nghệ này. Một nguồn tin cho biết, trong quá trình phát triển hệ thống lái tự động thành phố cho Tênet N7, BYD đã tự nghiên cứu và phát triển tất cả các chức năng.
Một nhân viên của BYD chia sẻ, công ty đang cố gắng mở rộng phạm vi sử dụng các thuật toán cấp cao tự phát triển. Họ cũng đang nhanh chóng cải thiện phần cứng cho các mẫu xe mới.
Trong một sự kiện công bố mới đây, Vương Truyền Phúc, người sáng lập BYD, đã tuyên bố rằng trong tương lai, hệ thống lái tự động cấp cao sẽ được cài đặt tùy chọn trên các mẫu xe có giá từ 200.000 nhân dân tệ trở lên và sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe có giá từ 300.000 nhân dân tệ trở lên.
Để thúc đẩy tiến độ phát triển trí tuệ nhân tạo trong lái xe, BYD đang mở rộng đội ngũ nhân viên trong lĩnh vực này. Một nguồn tin gần gũi với BYD cho biết, nhóm phát triển trí tuệ nhân tạo của BYD hiện có khoảng 200 người và dự kiến sẽ tăng gấp đôi.
Ngược lại, các công ty mới như Lực lượng Ý tưởng, Tiểu Long và Nio có khoảng 1.000-1.500 nhân viên trong lĩnh vực phát triển trí tuệ nhân tạo.
Mặc dù BYD đã đạt được nhiều thành công trong việc chuyển đổi sang điện khí hóa, nhưng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo trong lái xe, họ vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đuổi kịp các đối thủ cạnh tranh.
**Từ khóa:**
– Trí tuệ nhân tạo
– Lái xe tự động
– BYD
– Phát triển công nghệ
– Thị trường cao cấp