CAVOI Tài chính丨40% quảng cáo cho trò chơi mới của Tencent được giao cho ByteDance; TEMU, SHEIN tranh luận, Etsy cắt giảm nhân sự




Thị trường công nghệ và kinh tế Việt Nam

Quảng cáo của Tencent cho trò chơi mới tập trung vào ByteDance

Theo công ty theo dõi dữ liệu DataEye, trong tháng qua, 38% ngân sách quảng cáo của trò chơi mới của Tencent, “Stars of Metaverse”, đã được đầu tư vào nền tảng quảng cáo trực tuyến “Chuanshanjia” của ByteDance. Trong khi đó, chỉ có 12% được đầu tư vào nền tảng quảng cáo “Youlianhui” của chính Tencent.

“Stars of Metaverse” được xem là sản phẩm chiến lược quan trọng nhất của Tencent trong năm nay với tổng chi tiêu ban đầu lên đến 1,4 tỷ nhân dân tệ. Trong số này, 100 triệu nhân dân tệ được dành cho việc tạo ra các giải đấu esports, 300 triệu nhân dân tệ cho việc hợp tác với các KOL và KOC trên 9 nền tảng khác nhau, và ít nhất 1 tỷ nhân dân tệ cho quỹ sáng tạo nhằm khuyến khích người dùng tạo nội dung thông qua các công cụ trong game.

Những nỗ lực quảng bá này đã mang lại kết quả đáng kể. Người dùng mới tải game từ WeChat có thể nhận được ít nhất 13 nhân dân tệ tiền thưởng sau khi đạt cấp độ 3 và đăng nhập 7 ngày. Hoạt động này đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng và influencer nổi tiếng như @GaoShouGeng và @LaoshiHaoWoJiaoHeXue, những người không chuyên về nội dung game.

TEMU và SHEIN cạnh tranh gay gắt, Etsy phải sa thải nhân viên

Etsy, một nền tảng thương mại thủ công tại Mỹ, đã thông báo cắt giảm 11% nhân sự do giảm chi tiêu của người tiêu dùng và tăng cường cạnh tranh từ các đối thủ như TEMU và SHEIN. TEMU, một nền tảng mua sắm giá rẻ, đã tăng cường quảng cáo mạnh mẽ trên nền tảng của Meta.

TEMU dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên Super Bowl 2024. Điều này đã làm tăng chi phí quảng cáo trên thị trường và khiến người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn TEMU và SHEIN, những nền tảng cung cấp hàng hóa với giá thấp hơn.

Suy giảm tiêu dùng của khách du lịch nội địa ở Hong Kong

Do sự suy giảm trong chi tiêu của khách du lịch từ đại lục, cửa hàng cao cấp Harvey Nichols đã đóng cửa một cửa hàng lớn tại trung tâm Hong Kong. Theo dữ liệu từ Cushman & Wakefield, lượng du khách đến Hong Kong trong nửa đầu năm nay chỉ bằng 60% so với năm 2018.

Mặc dù vậy, mức chi tiêu trung bình của khách du lịch từ đại lục vẫn cao hơn mức trung bình chung. Nguyên nhân chính của sự suy giảm này được cho là do sự phát triển của thương mại điện tử, các trung tâm miễn thuế tại Hải Nam và sự mở rộng hoạt động kinh doanh của các công ty cao cấp tại đại lục.

Động đất ở Lincang, Cam Túc đã gây ra 127 trường hợp tử vong

Vào ngày 18 tháng 12, một trận động đất 6,2 độ Richter đã xảy ra ở huyện Jishishan, thành phố Linxia Hui, Cam Túc, Trung Quốc, gây ra 127 trường hợp tử vong và 734 trường hợp bị thương. Các khu vực lân cận như Lanzhou, Thành Đô, Tây An, Ngạc Trung và Tây Ninh cũng cảm nhận được rung chấn.

Các hoạt động cứu hộ đã được kích hoạt ngay lập tức. Chính phủ Trung Quốc đã phân phối 111.500 vật phẩm cứu trợ và cung cấp 200 triệu nhân dân tệ hỗ trợ thiên tai. Nhiều tổ chức từ thiện và doanh nghiệp đã đóng góp tổng giá trị hơn 270 triệu nhân dân tệ.

Apple phải ngừng bán Apple Watch mới tại Mỹ, nhưng ảnh hưởng không quá lớn

Theo báo cáo, do vi phạm bằng sáng chế của Masimo, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) đã cấm Apple bán Apple Watch tại Mỹ. Mặc dù vậy, các kênh bán hàng thứ ba như Walmart vẫn có thể tiếp tục bán sản phẩm này.

Apple đang tìm cách sửa đổi phần mềm và thuật toán để tránh vi phạm bằng sáng chế này. Công ty cũng đang xem xét khả năng đàm phán với Masimo để đạt được thỏa thuận.

Từ khóa:

  • Trò chơi mới
  • ByteDance
  • Etsy
  • Động đất
  • Apple Watch


Viết một bình luận