CAVOI Tài chính丨Tiến triển của Temu, được giấu trong hội nghị tuyển dụng; Tesla đã sản xuất 2 triệu xe tại Thượng Hải




Temu và sự tiến bộ trong hội nghị thu hút doanh nghiệp

Temu và sự tiến bộ trong hội nghị thu hút doanh nghiệp

Trong khi báo cáo tài chính và cuộc họp điện thoại hầu như không đề cập đến chi tiết về Temu, cộng đồng bên ngoài chỉ có thể phỏng đoán thông qua sự thay đổi đáng kể trong chi phí quảng cáo hoặc lưu lượng truy cập. Một cách khác để nắm bắt tiến trình của Temu là thông qua các hội nghị thu hút doanh nghiệp định kỳ.

Vào tối ngày 6 tháng 9 lúc 7 giờ 30, hội nghị thu hút doanh nghiệp chính thức của Temu (chuyên về mặt hàng đồ chơi cho trẻ em) được phát trực tiếp trên nền tảng ngành công nghiệp Coupang Cross-border. Các hội nghị này diễn ra khoảng một hoặc hai tuần một lần, với các người chịu trách nhiệm về từng loại mặt hàng thuyết trình.

Quy trình thông thường bao gồm việc giới thiệu về nền tảng và quy trình, sau đó là thông tin về loại doanh nghiệp và sản phẩm cần thiết. Trong suốt quá trình, khán giả có thể gửi câu hỏi, và người thuyết trình sẽ trả lời chung cuối cùng, cung cấp thông tin liên lạc của quản lý thu hút doanh nghiệp.

Theo quan sát gần đây từ các hội nghị, người thuyết trình thường nhấn mạnh vào những lợi thế của Temu, như nguồn vốn dồi dào hỗ trợ sự phát triển, lưu lượng truy cập và số lượng người dùng tăng vọt (dẫn chứng từ thông tin công khai), và mức độ cạnh tranh thấp hơn so với đối thủ. Hầu hết các buổi thuyết trình đều đề cập đến quảng cáo Super Bowl trị giá gần triệu đô la đầu năm, một số còn tiết lộ kế hoạch mở rộng các trang web ở châu Âu và châu Á trong năm nay.

Nếu chỉ nhìn vào ngôn ngữ thuyết trình, có vẻ như Temu đang gặp khó khăn về không gian kho bãi để đáp ứng nhu cầu. Ví dụ, có người chịu trách nhiệm an ủi các nhà bán hàng rằng họ cần giữ vững vị trí và kiên trì qua giai đoạn quá tải, vì tốc độ tăng trưởng quá nhanh, công ty đang tuyển dụng nhân viên mới và mở rộng kho hàng không ngừng. Người thuyết trình khác nói rằng vào tháng 9 sẽ có nhiều kho hàng mới tại Quảng Đông, “không có vấn đề gì với việc chuẩn bị hàng hóa”. Hội nghị hôm nay khuyến khích việc dự trữ hàng hóa linh hoạt.

Mô hình logistics của Temu yêu cầu các nhà bán hàng gửi hàng hóa trước đến kho của Temu, sau đó nền tảng sẽ chịu trách nhiệm phân phối.

Từ tháng 3, đã có thông tin về việc quá tải kho hàng, và gần đây vẫn có nhà bán hàng phàn nàn về việc không đủ chỗ trong kho. Phần lớn thời gian của hội nghị tập trung vào việc kêu gọi các nhà bán hàng cung cấp hàng hóa. Hiện tại, áp lực chuẩn bị hàng hóa chủ yếu nằm trên vai các nhà bán hàng. Chỉ khi hàng hóa được bán, Temu mới thanh toán cho nhà bán hàng, nếu tồn đọng, hàng hóa có thể được trả lại cho nhà bán hàng.

Theo lời của người thuyết trình, nền tảng “hiện vẫn đang trong giai đoạn thiếu hụt cung cầu nghiêm trọng”, nhiều loại mặt hàng rất khan hiếm, từ máy ảnh kỹ thuật số, trang phục dân tộc, bộ đồ thể thao đến đèn ngủ đa năng. Có người chịu trách nhiệm dẫn chứng từ dữ liệu của đối tác cho biết tỷ lệ tiêu thụ quần áo nữ size lớn trên Temu vượt quá 98%, không kém gì SHEIN, “cơ bản không lo bán không được”.

Một người chịu trách nhiệm về mặt hàng nội thất nhắc nhở, phải chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để theo kịp nhịp độ tăng trưởng của Temu, “không đợi đơn đặt hàng đổ xuống mà không có hàng”, vì nếu vậy, khách hàng sẽ tìm kiếm nguồn cung khác, và việc hết hàng cũng làm giảm lưu lượng truy cập của cửa hàng (thông tin về hàng hóa được tải lên cửa hàng của nhà bán hàng).

Hầu hết mọi người chịu trách nhiệm đều nhấn mạnh khái niệm “cửa hàng”, “Nhà bán hàng trên Temu không chỉ cung cấp hàng hóa… Nhà bán hàng cần nhận thức về cửa hàng của mình”. Có người nói rằng, Temu nhấn mạnh vào cửa hàng “độc đáo” không có tiền lệ, trong khi một số nền tảng khác làm mờ nhạt thương hiệu của cửa hàng bằng cách chỉ cho phép sử dụng hình ảnh nền trắng. Tuy nhiên, việc làm mờ nhạt thương hiệu của cửa hàng cũng là một đặc điểm của nền tảng chính của Pinduoduo.

Kết hợp với những gì được nói trong hội nghị, nhà bán hàng muốn doanh số tốt nhất nên chú trọng vào việc trang trí cửa hàng, hình ảnh đẹp, tiêu đề tốt, kiểu dáng đầy đủ, không hết hàng, và sử dụng video luân phiên càng tốt, theo dõi đánh giá của người dùng và cải thiện sản phẩm kịp thời. Điều này giúp nâng cao điểm đánh giá của cửa hàng và tăng trọng số lưu lượng. Trong tương lai, nếu có một lượng fan nhất định, nhà bán hàng có thể xin nâng cấp thương hiệu. Nếu người dùng công nhận thương hiệu, nhà bán hàng có thể đàm phán về việc tăng giá.

Nhưng không phải tất cả các loại mặt hàng đều có thể dễ dàng thúc đẩy như vậy, ví dụ như quần áo nữ phức tạp về chất liệu, kỹ thuật và kiểu dáng. Ngày 2 tháng 9, Temu thông báo rằng trong hai tháng tới sẽ tổ chức các buổi đào tạo vòng quanh các khu vực sản xuất quần áo nữ, mang theo các chuyên gia mua hàng, người kiểm duyệt mẫu và người làm mẫu, để giao tiếp với các nhà cung cấp về cách làm việc với Temu.

Các từ khóa:

  • Hội nghị thu hút doanh nghiệp
  • Temu
  • Nhà bán hàng
  • Lưu lượng truy cập
  • Chuỗi cung ứng


Viết một bình luận