CAVOI Tài chính丨Ctrip đã kiếm lại phần lớn thiệt hại do đại dịch; Các nhà phát triển bất động sản năm nay phải trả 1.1 triệu tỷ đồng




Ctrip đã hồi phục đáng kể từ tổn thất do đại dịch

CTrip đã hồi phục đáng kể từ tổn thất do đại dịch

Được hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch, Ctrip đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2 năm nay.

  • Số lượng đặt phòng khách sạn nội địa trên nền tảng này tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Số lượng đặt phòng khách sạn và vé máy bay quốc tế đã phục hồi lên hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019, vượt xa mức phục hồi 37% của số chuyến bay quốc tế.
  • Tổng doanh thu đạt 11,26 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 30% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Doanh thu từ đặt phòng khách sạn là 4,29 tỷ nhân dân tệ, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Doanh thu từ vé máy bay đạt 4,81 tỷ nhân dân tệ, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2019.
  • Lợi nhuận ròng đạt 630 triệu nhân dân tệ.

Nếu không tính vào thu nhập từ đầu tư và phí cổ phiếu thưởng, lợi nhuận kinh doanh đạt 3,47 tỷ nhân dân tệ, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2020 đến 2022, Ctrip lỗ tổng cộng 12,5 tỷ nhân dân tệ. Trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận tích lũy đạt 7,381 tỷ nhân dân tệ, tương đương 58% tổn thất do đại dịch.

Trong quý 2, nhu cầu du lịch tập trung mạnh mẽ nhờ các kỳ nghỉ lớn. Theo dữ liệu của Ctrip, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Disneyland Thượng Hải và núi Emei ở Tứ Xuyên đã chật cứng người. Số lượng du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2019, giá vé máy bay tăng gần 40%.

Theo nhận định của Giám đốc điều hành Ctrip, ông Sun Jing, trong quý 3, thị trường du lịch vẫn rất mạnh mẽ. Số lượng đặt phòng khách sạn nội địa trong tháng 7 tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm 2019, và trong thời gian nghỉ hè, số lượng đặt phòng tăng hơn gấp đôi. Đối với du lịch quốc tế, số lượng đặt phòng khách sạn và vé máy bay đã phục hồi lên 80% so với cùng kỳ năm 2019, thậm chí còn vượt mức trước đại dịch.

Trái với nhiều công ty du lịch khác, Ctrip có nguồn tài chính vững chắc, nhiều kênh huy động vốn và hoạt động kinh doanh quốc tế. Năm 2022, quý 4 đã bắt đầu có lợi nhuận.

Ngoài ra, theo Giám đốc Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc, ông Dai Bin, từ 2020 đến 2022, tổng số người du lịch nội địa giảm 124,03 tỷ người, tổng thu nhập du lịch nội địa mất khoảng 13,48 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Nhìn chung, Ctrip dự đoán thị trường du lịch sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, do đó họ đã tăng cường quảng bá, chi phí bán hàng tăng gần 40%, đạt 2,36 tỷ nhân dân tệ.


Từ khóa: Ctrip, đại dịch, du lịch, doanh thu, lợi nhuận

Viết một bình luận