Lideal là công ty đầu tiên trang bị pin Kirin 4C



Ô tô điện của Ideal sắp ra mắt

Không có xe mới, Ideal mang đến tiến bộ về xe điện và lái xe thông minh tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023

Tháng 4 năm 2023, tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, Ideal đã không công bố bất kỳ mẫu xe mới nào. Tuy nhiên, công ty đã cập nhật về tiến bộ trong lĩnh vực xe điện và hệ thống lái xe tự động.

Đến năm 2025, Ideal dự định tạo ra một dòng sản phẩm bao gồm “1 mẫu siêu flagship + 5 mẫu xe tăng cường điện + 5 mẫu xe thuần điện” nhắm vào phân khúc trên 200.000 NDT. Công ty cũng sẽ xây dựng 3.000 trạm sạc nhanh, phủ kín 90% các tuyến đường cao tốc và các thành phố chính. Theo ông Sun Guangmin, Phó Chủ tịch phụ trách trạm sạc của Ideal, mỗi trạm sạc sẽ có 4 cột sạc, với 3 cột sạc nhanh 2C và 1 cột sạc siêu nhanh 4C.

Năm sau, Ideal sẽ tung ra mẫu xe điện đầu tiên của mình, là “mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng pin 4C Kirin”. Ông Li Xiang, người sáng lập và CEO của Ideal, cùng ông Zeng Yubin, Chủ tịch của CATL, đã cùng xuất hiện trên gian hàng của họ và ký kết thỏa thuận chiến lược toàn diện.

Về mặt lái xe tự động, hệ thống lái tự động AD Max 3.0 của Ideal sẽ bắt đầu được triển khai vào quý II năm nay, và dự kiến sẽ mở rộng đến 100 thành phố trước cuối năm. Ông Lang Xianpeng, Phó Chủ tịch phụ trách lái xe tự động của Ideal, tuyên bố rằng phần mềm và dịch vụ lái xe tự động sẽ miễn phí suốt đời, và người dùng của AD Max cũng sẽ được nâng cấp lên AD Max 3.0 miễn phí.

Trong quý I vừa qua, Ideal đã giao khoảng 52.600 xe, trở thành nhà sản xuất xe điện trên 300.000 NDT dẫn đầu và cũng là nhà sản xuất SUV trên 300.000 – 500.000 NDT dẫn đầu, bao gồm cả xe xăng.

Theo ông Liu Jie, Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng của Ideal, số lượng cửa hàng của công ty đã vượt quá 300, và dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ đạt 410 cửa hàng, phủ kín 150 thành phố, bao gồm cả thành phố cấp 1, 2 và 3, cũng như hơn 30 thành phố cấp 4.

Người dùng của Ideal đang chờ đợi sự ra mắt của xe điện. Công ty sẽ cung cấp giải pháp sạc nhanh 800V, cho phép sạc 10 phút để có quãng đường 400km, trong đó công nghệ cốt lõi là hệ thống điện chuyển đổi áp suất dựa trên chất bán dẫn thế hệ thứ ba, pin có khả năng sạc 4C, hệ thống quản lý nhiệt độ rộng và mạng lưới sạc 4C.

Để nâng cấp lên nền tảng áp suất cao, xe cần phải được cải tiến điện, và điều này đòi hỏi việc sử dụng thiết bị bán dẫn silicon cacbon. Ông Ma Donghui, Tổng kỹ sư của Ideal, cho biết: “Qua việc nghiên cứu và phát triển sâu rộng, chúng tôi tin rằng có thể giảm giá thành của silicon cacbon. Chúng tôi đang tự nghiên cứu và sản xuất, cũng như sử dụng phương thức gia công, và tỷ lệ thành công đang không ngừng tăng lên.”

Theo kế hoạch, Ideal sẽ tung ra hai mẫu xe điện trong năm nay. Công ty cho biết mẫu xe điện đầu tiên sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng pin 4C Kirin của CATL.

Cùng với đó, Ideal cũng đã công bố kế hoạch bổ sung năng lượng tương ứng. Đến tháng 5, 25 trạm sạc siêu nhanh đầu tiên của Ideal sẽ bắt đầu hoạt động thử nghiệm và mở cửa cho tất cả chủ sở hữu xe điện, mỗi trạm sạc sẽ có 3 cột sạc nhanh và 1 cột sạc siêu nhanh 4C.

Tính đến cuối năm, Ideal dự kiến sẽ hoàn thành việc xây dựng hơn 300 trạm sạc nhanh trên đường cao tốc, bao phủ bốn khu vực chính: Khu vực Vòng cung Kinh tế Bắc Kinh-Tianjin-Hebei, Khu vực Vòng cung Thượng Hải-Suzhou-Hangzhou, Khu vực Vòng cung Quảng Đông-Hồng Kông-Macau và Khu vực Vòng cung Thành Đô-Chung Khánh. Năm tới, Ideal dự kiến sẽ xây dựng hơn 700 trạm sạc nhanh trên đường cao tốc, và đến năm 2025, sẽ xây dựng 3.000 trạm, phủ kín 90% quãng đường cao tốc quốc gia và các thành phố chính.

Lái xe tự động trong thành phố (NOA) sẽ mở rộng đến 100 thành phố trong năm nay. Tương tự như Xiaopeng và Wending, Ideal cũng muốn giảm sự phụ thuộc vào bản đồ cao cấp, với hệ thống lái tự động thực hiện nhận biết, quyết định và lập kế hoạch trực tiếp để tự hành trong các cảnh quan đô thị phức tạp.

ideal cho biết, họ đã có lượng dữ liệu đào tạo lái xe tự động lớn nhất ở Trung Quốc. Lượng dữ liệu đã đạt hơn 400 triệu km, tương đương với hơn 1.074 giờ, tức là một xe không ngừng nghỉ trong 1.226 năm. Dữ liệu này vẫn đang tăng lên theo cấp số nhân và dự kiến đến năm sau, lượng dữ liệu sẽ tăng gấp đôi.

AD Max 3.0 của Ideal sẽ bắt đầu triển khai hệ thống hỗ trợ lái xe tự động NOA trong thành phố vào quý II năm nay, và dự kiến sẽ mở rộng đến 100 thành phố trước cuối năm. Đây là một mục tiêu rất tham vọng, chỉ một ngày trước, Wending M5 phiên bản lái tự động đã đặt mục tiêu đạt 45 thành phố không bản đồ vào cuối năm, và Xiaopeng đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ lái xe thông minh đến hơn 50 thành phố trong năm nay.

ideal cam kết trang bị tính năng lái tự động tiêu chuẩn, và phần mềm và dịch vụ hỗ trợ lái xe tự động sẽ miễn phí suốt đời. Người dùng của AD Max cũng sẽ được nâng cấp lên AD Max 3.0 miễn phí. Ông Lang Xianpeng, Phó Chủ tịch phụ trách lái xe tự động của ideal, cho biết: “AD Max là tài sản của người dùng, chứ không phải một khoản phí. Lái xe tự động nên hỗ trợ tất cả mọi người, không chỉ một số ít người.”

Ông Lang nói: “Định nghĩa cho mẫu Pro là lái xe tự động trên đường cao tốc tốt nhất, Max là lái xe tự động trong thành phố tốt nhất. Tôi nghĩ rằng ngày càng có nhiều người sẽ chọn Max. Điều này phụ thuộc vào việc công nghệ và sản phẩm của chúng tôi có đủ tốt hay không, cũng như nhu cầu của người dùng có được kích thích hay không.”


Từ khóa:

  • Xe điện
  • Lái xe tự động
  • Ideal
  • Triển lãm Ô tô Thượng Hải
  • Năng lượng tái tạo

Viết một bình luận