Kuaishou và Bilibili: Xu hướng Thương mại điện tử và Xuất khẩu ra Nước ngoài
Thương mại điện tử Kuaishou: 2022 dự kiến sẽ đạt 4100 tỷ đồng
Theo thông tin từ CAVOI, thương mại điện tử Kuaishou năm 2022 dự kiến sẽ đạt khoảng 4100 tỷ đồng, tăng 26% so với năm trước. Hiện tại, trong ba quý đầu năm, Kuaishou đã đạt được 2700 tỷ đồng. Mục tiêu của Kuaishou trong năm nay là đạt khoảng 9000 tỷ đồng.
Mặc dù nền kinh tế gặp nhiều thách thức do ảnh hưởng của đại dịch, Kuaishou vẫn tiếp tục mở rộng thị trường với các chương trình khuyến mãi như “Mua một đồng”, cung cấp mã giảm giá 5 đồng cho người dùng và giới thiệu các sản phẩm có giá thấp hơn như chất tẩy rửa chén, thùng rác.
Số lượng người mua hàng hoạt động hàng tháng trên Kuaishou đã vượt quá 100 triệu, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này chưa chuyển hóa thành sự gia tăng nhanh chóng về giá trị giao dịch (GMV).
Bilibili: Xuất khẩu ra Thị trường Đông Nam Á
Người quản lý trung tâm phát trực tuyến Bilibili, Wang Zhikai, đã chuyển sang vị trí mới phụ trách các dự án quốc tế, báo cáo trực tiếp với Giám đốc Điều hành Chen Rui. Trong hai năm qua, Bilibili đã mở rộng đến các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.
Bilibili đã sử dụng nội dung “nghệ thuật hai chiều” để thu hút người dùng, tạo ra một cộng đồng video tập trung vào giới trẻ. Mặc dù đã đạt được mục tiêu tăng trưởng nhưng Bilibili cần phải xây dựng một hệ sinh thái nội dung do người dùng tạo ra (UGC) lớn hơn và thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung hơn nữa.
Wang Zhikai, người có kinh nghiệm trong việc điều hành các nền tảng phát trực tuyến và quản lý nhà sáng tạo, được kỳ vọng sẽ giúp Bilibili vượt qua những thách thức này và mở rộng thành công hơn nữa ra thị trường quốc tế.
**Từ khóa:**
– Thương mại điện tử
– Kuaishou
– Bilibili
– Xuất khẩu
– Nội dung người dùng