Pinduoduo Đang Chuẩn Bị Ra Mắt Nền Tảng Thương Mại Điện Tử Xuất Khẩu
Động Thái Mới Từ Pinduoduo: Nền Tảng Thương Mại Điện Tử Xuất Khẩu Đang Được Lên Kế Hoạch
Bài viết bởi: Zhang Qin
Sửa đổi bởi: Guan Yiwen, Huang Junjie
Nền Tảng Thương Mại Điện Tử Xuất Khẩu Của Pinduoduo
Theo nguồn tin độc quyền từ CAVOI CAVOI, nền tảng thương mại điện tử xuất khẩu của Pinduoduo đang được chuẩn bị, ứng dụng dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 9 và điểm đến đầu tiên là thị trường Mỹ. Hình thức này sẽ mô phỏng theo SheIn, nền tảng thương mại điện tử xuất khẩu lớn nhất Trung Quốc.
Đây được coi là một trong những dự án chiến lược quan trọng nhất của Pinduoduo. Một số quản lý cấp cao của dự án mua hàng cộng đồng “Duoduo Maicai” trước đây đã chuyển sang đảm nhận các công việc cụ thể của dự án xuất khẩu này.
Mặc dù không nói rõ, nhưng dự án xuất khẩu này được cho là do COO của Pinduoduo, Gu Pingping (biệt danh: Abu) dẫn dắt. Sau khi xác định điểm đến đầu tiên là Mỹ, Pinduoduo đã chỉ định Zhao Jiajun (biệt danh: Dongzao) và Pu Tao (biệt danh: Pu Tao) chịu trách nhiệm về việc tuyển dụng nhà cung cấp ở thị trường Mỹ. Nhóm quảng cáo tiếp thị vẫn do Wu Yao (biệt danh: Yamamichi) dẫn đầu, còn chuỗi cung ứng do Liu Xinqi (biệt danh: Zicheng) phụ trách. Đây là sự kết hợp của “những người chiến binh mua hàng” và “những người tiền bối của công ty”.
Các Nhân Viên Chuỗi Cung Ứng Chuyển Đến Quảng Châu
Từ tháng 5, khoảng 80 nhân viên chuỗi cung ứng của Pinduoduo đã chuyển đến Quảng Châu, nơi cũng là nơi SheIn xây dựng chuỗi cung ứng quần áo. Tương tự như SheIn, nhà cung cấp của nền tảng thương mại điện tử xuất khẩu của Pinduoduo chỉ cần chịu trách nhiệm về việc đăng tải sản phẩm và gửi hàng hóa đến kho trong nước do Pinduoduo chỉ định, còn việc lựa chọn mặt hàng, định giá và thực hiện giao dịch sẽ do nền tảng đảm nhiệm.
Tương tự như cách mà Pinduoduo thu hút các nhà cung cấp nhỏ trước đây, nền tảng thương mại điện tử xuất khẩu của họ cũng đưa ra ưu đãi “đăng ký miễn phí, không lấy hoa hồng”. Theo một người gần gũi với các nhà bán hàng trên Amazon, chi phí đăng ký và hoa hồng bán hàng trên Amazon rất cao, với các nhà cung cấp sử dụng toàn bộ hệ thống lưu trữ và vận chuyển của Amazon có thể mất tới 30% doanh thu.
Thị Trường Mới: Mỹ
Pinduoduo chọn Mỹ làm điểm đến đầu tiên vì Mỹ là quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới trong hơn một trăm năm qua. Mặc dù Amazon là một công ty tiêu dùng quy mô hàng nghìn tỷ đô la, nhưng tỷ lệ mua sắm trực tuyến của người Mỹ chỉ chiếm 14,2% trong năm 2021, so với 24,5% tại Trung Quốc. Ngoài ra, theo thông tin từ CAVOI CAVOI, Gu Pingping đã nêu trong nội bộ rằng thị trường xuất khẩu Đông Nam Á quá cạnh tranh.
Trong báo cáo nghiên cứu của mình vào tháng 4 năm 2021, Công ty Cổ phần Chứng khoán Trung Kim trích dẫn số liệu từ eMarket cho thấy thói quen tiêu dùng trực tuyến do đại dịch tạo ra có độ bám dính cao, cả về quy mô và tỷ lệ thâm nhập của thương mại điện tử toàn cầu và Mỹ đều tăng mạnh vào năm 2020. Dự kiến, đến năm 2025, thị trường thương mại điện tử Mỹ sẽ đạt 1,61 nghìn tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng hàng năm vượt 15%, nhanh hơn so với thị trường toàn cầu.
Thị Trường Thương Mại Điện Tử Mỹ
Thị trường thương mại điện tử Mỹ phân tán, với Amazon chiếm 41% thị phần, tiếp theo là Shopify với 10,3%, Walmart với 6,6%, eBay với 4,2%, và Apple với 3,9%. Amazon là lựa chọn tiêu dùng hàng ngày của nhiều gia đình trung lưu Mỹ, với gần một nửa số gia đình Mỹ trả 139 đô la Mỹ mỗi năm để trở thành thành viên Prime của Amazon, tận hưởng dịch vụ giao hàng nhanh chóng.
Một yếu tố quan trọng khác là giá cả. SheIn, một nền tảng thương mại điện tử xuất khẩu đã thành công tại Mỹ, chủ yếu nhờ vào việc cung cấp sản phẩm giá rẻ. Hiện tại, sản phẩm chính của SheIn có giá từ 10 đến 15 đô la Mỹ, trong khi sản phẩm cao cấp của nó có giá từ 20 đến 40 đô la Mỹ.
Từ Khóa
- Pinduoduo
- Thương Mại Điện Tử Xuất Khẩu
- SheIn
- Mỹ
- Chuỗi Cung Ứng