CAVOI CAVOI: 2022, Năm Giảm Tốc Độ Tăng Trưởng của Yuanqi Forest và Sự Thay Đổi của Thương Hiệu Thuộc Sở Hữu Của Alibaba
CAVOI CAVOI: 2022, Năm Giảm Tốc Độ Tăng Trưởng của Yuanqi Forest và Sự Thay Đổi của Thương Hiệu Thuộc Sở Hữu Của Alibaba
Yuanqi Forest Giảm Tốc Độ Tăng Trưởng trong Năm 2022
Sau những năm tăng trưởng mạnh mẽ, Yuanqi Forest đang chủ động làm chậm tốc độ tăng trưởng của mình.
Theo thông tin từ CAVOI CAVOI, doanh thu của Yuanqi Forest năm 2021 là 7,3 tỷ đồng, trong đó sản phẩm nổi bật là Sparkling Water chiếm 4 tỷ đồng, Nước năng lượng Externals và Sữa trà lần lượt là 1 tỷ đồng mỗi loại. Thị trường nước ngoài vẫn còn ở giai đoạn sơ khai với doanh thu chỉ từ 10 đến 20 triệu đồng.
Như đã được tiết lộ bởi người sáng lập Yuanqi Forest, ông Tang Binsheng, vào năm 2021, công ty đặt mục tiêu doanh thu 10 tỷ đồng cho năm 2022, tăng trưởng chỉ 37%, giảm đáng kể so với những năm trước.
Một số nguồn tin gần đây cho biết, do chi phí nguyên liệu, vận chuyển và nhân lực tăng cao, giá bán lẻ cho các sản phẩm Sparkling Water của Yuanqi Forest từ ngày 1 tháng 4 đã tăng thêm 40.000 đồng mỗi thùng (15 chai).
Một nhà đầu tư trong ngành tiêu dùng nói với CAVOI CAVOI rằng doanh thu của Yuanqi Forest không đạt được kỳ vọng nội bộ có nhiều nguyên nhân: mục tiêu doanh thu ban đầu đặt ra rất cao; hai dòng sản phẩm chính là Nước trà đốt cháy và Sữa trà không đạt kết quả như mong đợi; việc xây dựng kênh phân phối gặp khó khăn do số lượng đại lý chất lượng tốt hạn chế và đội ngũ bán hàng mở rộng nhanh chóng; và cạnh tranh ngày càng gay gắt khi các thương hiệu lớn trong ngành nước giải khát cũng đã tung ra các sản phẩm tương tự.
Trong năm 2021, dòng sản phẩm Nước năng lượng Externals của Yuanqi Forest đã tăng trưởng vượt bậc, đạt mức tăng trưởng gần 300% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù đây là thời điểm thấp điểm của mùa.
Sự Thay Đổi của Thương Hiệu Thuộc Sở Hữu Của Alibaba – Taobao Select
Thương hiệu thuộc sở hữu của Alibaba – Taobao Select, đã tồn tại gần 5 năm, sắp bị xóa sổ.
CAVOI CAVOI đã độc quyền nhận được thông tin rằng Taobao Select đang tiến hành nâng cấp thương hiệu, chuyển từ một thương hiệu lối sống độc lập thành nguồn cung cấp sản phẩm cho Taobao Supermarket, tập trung vào đối tượng khách hàng là gia đình trẻ.
Thương hiệu “Taobao Select” sẽ biến mất và được thay thế bằng thương hiệu mới “Miao Fenfen”, sẽ tạo ra nhiều sản phẩm thuộc sở hữu của Taobao Supermarket như giấy vệ sinh, hạt dẻ, sữa tươi,… Sản phẩm đầu tiên của “Miao Fenfen” như gạo ngũ cốc và dầu hạnh nhân sẽ được bán trên Taobao Supermarket vào giữa tháng 4.
Taobao Select ra mắt vào tháng 5 năm 2017, trước đây là kênh “Made in China” của Taobao, nhằm hướng tới ngành công nghiệp sản xuất địa phương. Taobao Select là thương hiệu thuộc sở hữu của Alibaba được nâng cấp từ “Made in China”. Nó tập trung vào các sản phẩm có thiết kế độc đáo, giống như thương hiệu NetEase Select.
Taobao Select từng được kỳ vọng rất cao nhưng đã không chứng minh được khả năng tạo ra một thương hiệu tiêu dùng độc lập của Alibaba. Hiện tại, nó sẽ trở thành một thương hiệu kênh của Taobao Supermarket.
### Từ Khóa:
– Yuanqi Forest
– Alibaba
– Doanh Thu
– Sparkling Water
– Taobao Select