Huawei nhắc đến “mở cửa” 105 lần trong báo cáo thường niên; biên bản phát biểu kỷ niệm mười năm của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp ByteDance

Thị Trường Kinh Doanh: Tin Tức Quan Trọng Ngày 28/03

Huawei công bố báo cáo năm với 105 lần nhắc đến từ khóa “mở cửa”

Năm 2020, chỉ có 0,07% (35) doanh nghiệp trong số hơn 4.700 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán A đạt doanh thu 2.500 tỷ nhân dân tệ. Huawei cũng không ngoại lệ khi doanh thu giảm 30% xuống còn 636,8 tỷ nhân dân tệ.

Năm nay, hoạt động kinh doanh của Huawei tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Các bộ phận chính như kinh doanh viễn thông, tiêu dùng và doanh nghiệp đều giảm doanh thu. Trong bối cảnh khó khăn này, Huawei tiếp tục nhấn mạnh việc “cần tồn tại và phát triển”, đồng thời nhấn mạnh việc hợp tác mở rộng với các đối tác.

Tổng kết cuộc họp kỷ niệm 10 năm của ByteDance

Tại cuộc họp kỷ niệm 10 năm của ByteDance, các lãnh đạo bộ phận đã thảo luận về tương lai của công ty. Giám đốc bộ phận livestream và dịch vụ địa phương của ByteDance, Han Shangyou, cho biết họ sẽ tạo ra một nền tảng ươm mầm mới để khám phá nhiều khả năng khác nhau.

TikTok, nền tảng chia sẻ video ngắn của ByteDance, đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Giám đốc điều hành Zhou Shouzi nhận định TikTok đã trở thành một trong những nền tảng video được sử dụng nhiều nhất thế giới, vượt qua cả Google.

Xpeng Motor đạt doanh thu hơn 20 tỷ nhân dân tệ, nhưng lỗ vẫn tăng

Xpeng Motor đã đạt doanh thu 20,9 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021, tăng 259% so với năm trước. Mặc dù vậy, khoản lỗ kinh doanh cũng tăng lên 6,579 tỷ nhân dân tệ, chiếm 31% doanh thu.

Trong khi đó, doanh thu từ ô tô của Xpeng Motor tăng 259%, đạt 20,9 tỷ nhân dân tệ. Tuy nhiên, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ô tô vẫn âm.

Moutai ra mắt ứng dụng thương mại trực tuyến

Moutai đã công bố rằng ứng dụng thương mại trực tuyến “i Moutai” sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Người dùng có thể đăng ký và đặt hàng trực tuyến, sau đó nhận hàng tại các điểm phân phối trực tiếp.

Hiện tại, ứng dụng này cung cấp 4 sản phẩm, nhưng sản phẩm nổi tiếng nhất là “Feitian Moutai” vẫn chưa được bán.

Pop Mart tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mở cửa hàng nhiều hơn

Năm 2021, Pop Mart đạt doanh thu 4,49 tỷ nhân dân tệ, tăng 78,89% so với năm trước. Lợi nhuận cũng tăng 63,2% lên 854 triệu nhân dân tệ.

Doanh thu chủ yếu đến từ kênh trực tuyến và việc mở rộng mạng lưới cửa hàng. Pop Mart đã mở thêm 108 cửa hàng mới trong năm 2021, nâng tổng số cửa hàng lên 295.

KẾT LUẬN VÀ TỪ KHÓA

  • Đóng gói: Thị trường kinh doanh, Huawei, ByteDance, Xpeng Motor, Moutai, Pop Mart

Viết một bình luận