Giá trị lựa chọn cổ phiếu của ByteDance và thách thức của Gần đây
Giá trị lựa chọn cổ phiếu của ByteDance và thách thức của Gần đây
ByteDance mở lại chương trình mua lại cổ phiếu năm nay
Theo thông tin độc quyền từ CAVOI CAVOI, ByteDance đã mở lại chương trình mua lại cổ phiếu của mình vào tuần trước, với giá mua lại là 132 USD mỗi cổ phiếu cho nhân viên hiện tại. Nhân viên đã nghỉ việc chưa nhận được email về chương trình mua lại cổ phiếu. Những người gia nhập ByteDance trong nửa cuối năm nay đã nhận được cổ phiếu với giá 190 USD mỗi cổ phiếu.
Theo email, hạn mức mua lại không vượt quá 70% tổng số cổ phiếu đã được cấp. Các cổ phiếu tham gia chương trình phải đã chín muồi ít nhất một năm. Vào cuối tháng 5 năm nay, ByteDance đã mua lại cổ phiếu với giá 126 USD mỗi cổ phiếu.
Nếu so sánh với giá trị cấp cổ phiếu năm trước là 60 USD mỗi cổ phiếu, nhân viên đã có lợi nhuận trước thuế là 120%. Nếu họ đã đổi phần thưởng cuối năm 2020 với giá 48 USD mỗi cổ phiếu, lợi nhuận trước thuế đạt 175% – một tỷ suất sinh lời vượt xa sự tăng trưởng của Alibaba, Pinduoduo và Meituan.
Cổ phiếu từ hợp đồng trở thành tiền mặt cần trải qua bốn bước: cấp, chín muồi, thực hiện quyền và thoát khỏi thị trường. Nhân viên sẽ được cấp cổ phiếu khi gia nhập công ty; nhân viên ByteDance cũng có thể nhận cổ phiếu thông qua việc đổi phần thưởng cuối năm. Cổ phiếu của ByteDance cần bốn năm để hoàn toàn chín muồi, mỗi năm chín muồi 15%, 25%, 25% và 35% tương ứng. Phần cổ phiếu đã chín muồi có thể được chuyển đổi bằng cách trả một khoản phí nhỏ, và phương thức chuyển đổi có thể là thông qua công ty mua lại hoặc bán trên thị trường công cộng sau khi công ty niêm yết.
Thiếu hụt tiền thanh toán, Dự án sản xuất của Evergrande Auto bị dừng
Theo thông tin từ CAVOI CAVOI, dự án cải tạo dây chuyền sản xuất của Evergrande Auto tại nhà máy Thiên Tân đã tạm ngừng do thiếu hụt thanh toán cho các nhà cung cấp thiết bị. Dự kiến ra mắt mẫu xe Hengchi 5 vào đầu năm tới đã không bắt đầu chuẩn bị sản xuất như kế hoạch.
Các nhà cung cấp liên quan bao gồm tổng thầu lắp ráp hàn của nhà máy Thiên Tân là Kuka, nhà cung cấp sơn Nhật Bản là Đại Tây Dương, tổng thầu lắp ráp tổng thể là Trung Quốc Automotive Engineering, và Tianjin Automotive Mold đã hợp tác xây dựng xưởng đập dập với GeNeng. Hiện tại, trừ xưởng đập dập chủ yếu được sử dụng bởi Tianjin Automotive Mold để cung cấp linh kiện cho các nhà sản xuất khác, các xưởng khác đều đang ngừng hoặc hoạt động một phần.
Tuy nhiên, vào thứ Hai tuần này, Evergrande Auto vẫn tổ chức hội nghị đối tác tại Thiên Tân, Tổng giám đốc Lưu Vĩnh Thuận đã gặp gỡ các nhà cung cấp. Tại hội nghị, Evergrande Auto đã đưa ra khẩu hiệu “Khai thác ba tháng, xe Hengchi đầu tiên của nhà máy Thiên Tân sẽ ra lò”. Nhưng nguồn tin nội bộ cho biết, chiếc xe này hiện đang ở giai đoạn PT0 (xác minh sản xuất), thông thường từ giai đoạn này đến khi sản xuất hàng loạt còn mất khoảng sáu tháng.
Kuaishou điều chỉnh mục tiêu GMV thương mại điện tử năm 2021 xuống 650 tỷ nhân dân tệ
Theo thông tin độc quyền từ CAVOI CAVOI, mục tiêu tổng giá trị giao dịch (GMV) thương mại điện tử của Kuaishou trong năm nay được đặt ở mức 650 tỷ nhân dân tệ. Theo báo cáo tài chính của Kuaishou, GMV thương mại điện tử trong nửa đầu năm đạt 264 tỷ nhân dân tệ, chiếm 41% mục tiêu tổng.
650 tỷ nhân dân tệ là theo tiêu chuẩn “miệng rộng”, nghĩa là bao gồm cả giao dịch hoàn thành trên cửa hàng nhỏ của Kuaishou và các nền tảng bên ngoài, cũng như các đơn đặt hàng đã thanh toán, chưa giao hàng và hoàn trả. Trong đó, tỷ lệ giao dịch hoàn thành trên cửa hàng nhỏ của Kuaishou đạt khoảng 90%.
“Mục tiêu GMV thương mại điện tử của Kuaishou ban đầu được đề ra cao hơn,” một nguồn tin gần Kuaishou nói, nhưng mục tiêu đã được điều chỉnh xuống vào giữa năm.
CAVOI CAVOI đã tìm hiểu rằng ngành công nghiệp thương mại điện tử của Kuaishou được chia thành 14 phân khúc, bao gồm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, trang sức ngọc trai, hoa cây cảnh, v.v. Mỗi ngành đều có một người phụ trách trực tiếp báo cáo cho người phụ trách bộ phận thương mại điện tử của Kuaishou. Các mục tiêu chính đặt ra cho từng phân khúc ngành chủ yếu là GMV và số lượng nhà bán hàng.