CAVOI tài chính | Li Auto: Quý hai sẽ là quý khó khăn nhất trong năm; ba tháng cuối cùng của đội ngũ cốt lõi OpenAI



Thị Trường Ô Tô Điện và Những Thay Đổi Quan Trọng

Thị trường ô tô điện gặp nhiều thách thức trong quý 2

Theo kế hoạch, năm nay Ideal sẽ bán 4 mẫu xe điện, bao gồm MEGA. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu năm đầy khó khăn, Ideal đã thông báo không ra mắt thêm mẫu xe điện nào trong năm. Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Li Xiang thừa nhận rằng công ty đang đối mặt với nhiều thách thức từ nội bộ lẫn môi trường bên ngoài.

Doanh thu từ việc bán xe của Ideal trong quý 1 là 24,2 tỷ đồng, giảm gần 30% so với quý trước. Tỷ suất lợi nhuận gộp vẫn ở mức 19,3%, nhưng lợi nhuận kinh doanh theo quý và theo năm đều chuyển sang lỗ. Ideal dự kiến doanh thu quý 2 sẽ dao động từ 29,9 tỷ đến 31,4 tỷ đồng, với lượng giao hàng từ 105.000 đến 110.000 xe. Điều này cho thấy giá trung bình của mỗi xe không thay đổi nhiều so với năm 2022.

Nhìn vào tình hình tài chính, số dư tồn kho của Ideal tăng lên mức 12,1 tỷ đồng, tăng 77% so với cuối năm 2023. Nếu không thể chuyển đổi tồn kho thành doanh thu, công ty có thể phải ghi giảm giá trị tài sản, ảnh hưởng đến báo cáo tài chính. Việc cắt giảm nhân sự cũng góp phần làm giảm lợi nhuận.

Năm 2023, giá lithium carbonate tăng cao, dẫn đến chi phí sản xuất xe điện tăng. Tuy nhiên, từ đầu năm 2023, giá lithium carbonate đã giảm mạnh, từ khoảng 600.000 nhân dân tệ/tấn xuống còn 100.000 nhân dân tệ/tấn. Tesla và BYD dẫn đầu cuộc chiến giá cả, khiến thị trường xe điện toàn cầu chịu áp lực lớn.

Mặc dù vậy, tại Trung Quốc, xe điện vẫn không phải là một ngành kinh doanh hấp dẫn. Thị trường xe điện toàn cầu cũng gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ sở hạ tầng sạc pin và chính sách khuyến khích yếu hơn so với Trung Quốc. Chỉ có Tesla và BYD là hai hãng xe điện kiếm được lợi nhuận trong năm 2023.

Nhóm nghiên cứu OpenAI giải tán

Năm ngoái, OpenAI thành lập nhóm nghiên cứu mới để chuẩn bị cho sự xuất hiện của siêu trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, từ tháng 2, nhóm này bắt đầu mất người, và mới đây, Sutskever và Leike đã rời khỏi công ty. Leike đã chỉ trích rằng nhóm đã bị hạn chế về nguồn lực tính toán, dẫn đến việc nghiên cứu trở nên khó khăn hơn.

Những vấn đề nội bộ này đã gây ra nhiều tranh cãi, và OpenAI đã ký kết các hợp đồng nghiêm ngặt với nhân viên, cấm họ chỉ trích công ty sau khi rời đi. Điều này gây ra nhiều tranh cãi trong giới công nghệ.

Liu Qing thăng chức thành đồng sáng lập vĩnh viễn của Didi

Cuối tuần trước, Liu Qing, đồng sáng lập và chủ tịch của Didi, đã thông báo quyết định từ chức của mình. Ông muốn tập trung vào việc xây dựng tổ chức và trách nhiệm xã hội. Chủ tịch Cheng Wei đã công bố thăng chức Liu Qing thành đồng sáng lập vĩnh viễn của Didi, tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong công ty.

Liu Qing đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Didi, từ việc huy động vốn đến việc duy trì mối quan hệ hòa thuận với các lãnh đạo khác. Didi đã đạt được sự ổn định về tài chính trong năm qua, với tổng doanh thu là 192,3 tỷ nhân dân tệ.

Những tin tức khác

  • Giá vàng đạt đỉnh lịch sử, SPDR Gold tăng cường lưu trữ vàng.
  • Quyết định rút lại đơn đăng ký IPO của công ty thể thao Zhongqiao.
  • Thời gian thanh toán của các công ty xe điện Trung Quốc kéo dài.
  • Singapore đối mặt với đợt bùng phát mới của COVID-19.
  • Blue Origin hoàn thành chuyến bay thứ 7 đưa con người vào vũ trụ.


Hãy cùng điểm lại 5 từ khóa chính:

  • Ô tô điện
  • Nền kinh tế
  • Trí tuệ nhân tạo
  • Xe hơi
  • Chính sách

Viết một bình luận