Khởi nghiệp cá nhân, không thể thiếu những tư duy này

Khởi nghiệp cá nhân, không thể thiếu những tư duy này



Đổi hướng sự nghiệp: Từ quản lý bán lẻ đến khởi nghiệp cá nhân

Ba năm trước, tôi bắt đầu hành trình khởi nghiệp cá nhân của mình. Trước đây, tôi đã làm việc trong lĩnh vực quản lý bán lẻ suốt hơn mười năm. Tại sao tôi lại quyết định từ chức? Đơn giản là vì tôi cảm thấy rằng việc tiếp tục ở lại công ty chỉ duy trì tình trạng hiện tại và không mang lại sự đột phá nào trong sự nghiệp của mình. Hơn nữa, đó không phải là cách sống mà tôi mong muốn.

Sau đó, con trai tôi chuẩn bị thi vào lớp 10, điều này đã thúc đẩy tôi đưa ra quyết định từ chức. Sau ba năm tích lũy, trong thời đại không chắc chắn này, trong xã hội mà “không có công việc ổn định nhưng có kỹ năng ổn định”, tôi đã tạo thêm cho mình một chút sự chắc chắn.

Nếu bạn đang cân nhắc khởi nghiệp cá nhân hoặc đang thất nghiệp và tìm kiếm cơ hội mới, những chia sẻ về tư duy khởi nghiệp của tôi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Tư duy sản phẩm

Khi chọn sản phẩm để kinh doanh, cần đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu thị trường. Tránh việc lựa chọn ngẫu nhiên mà không nghiên cứu thị trường. Trong giai đoạn ban đầu, khi chưa có khách hàng, hãy chọn các sản phẩm phổ thông làm điểm bắt đầu.

Tư duy khách hàng

Hãy xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Đừng cố gắng tìm khách hàng trên khắp mọi nơi, mà hãy tập trung vào nhóm mục tiêu. Khi đã có một nhóm khách hàng nhất định, hãy cố gắng mở rộng nhóm này như cách một quả tuyết lăn tròn.

Tư duy mục tiêu

Hãy đặt mục tiêu hàng ngày thay vì hàng tuần. Chỉ tập trung vào công việc của ngày hôm nay. Điều này sẽ giúp bạn luôn giữ được động lực và tập trung.

Tư duy giao tiếp

Hiểu được tâm lý của khách hàng và đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ. Hãy giao tiếp với khách hàng về những vấn đề mà họ quan tâm. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Tư duy dịch vụ

Dịch vụ không cần phải phức tạp. Hãy để những chi tiết nhỏ trở thành điểm mạnh trong quá trình phục vụ khách hàng hàng ngày. Giúp đỡ khách hàng khi họ cần, dù việc đó có liên quan đến sản phẩm của bạn hay không. Khách hàng sẽ nhìn thấy sự chân thành của bạn và giới thiệu cho nhiều người khác.

Tư duy quản lý

Hãy tưởng tượng mình như một công ty nhỏ. Quản lý khách hàng theo quy tắc 80/20, phân loại khách hàng và sản phẩm. Quản lý sản phẩm theo cách nào sản phẩm nào phù hợp với khách hàng nào, mỗi sản phẩm mang lại lợi nhuận bao nhiêu và mức độ tồn kho cần thiết.

Tư duy học hỏi

Đọc nhiều sách về kinh doanh và áp dụng những ý tưởng từ đó vào thực tế. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức và kỹ năng.

Tư duy tổng kết

Hãy hình thành thói quen tổng kết hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Đưa ra những kinh nghiệm tốt và không tốt, tránh lặp lại những sai lầm đã mắc phải.

Nếu bạn đang thất nghiệp và tìm kiếm cơ hội mới, việc khởi nghiệp có thể là lựa chọn tốt hơn so với việc tìm kiếm một công việc khác. Điều này cũng giúp bạn tái định nghĩa bản thân và bắt đầu một cuộc sống có giá trị hơn.

Nhớ rằng, bất cứ lúc nào, hãy tin tưởng vào chính mình. Tin rằng bạn có thể làm được điều đó, đó là một sức mạnh to lớn.

Từ khóa:

  • Khởi nghiệp cá nhân
  • Tư duy khách hàng
  • Tư duy sản phẩm
  • Tư duy quản lý
  • Tư duy học hỏi


Viết một bình luận