Bảng Bạc và Biển Cả: Mục Tiêu Bán Hàng của BYD trong Năm 2024
BYD, một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới, vừa công bố mục tiêu bán hàng cho năm 2024. Theo đó, mạng lưới Bảng Bạc và Biển Cả sẽ hướng tới mục tiêu tổng cộng là 330 triệu xe. Mạng lưới Bảng Bạc đặt mục tiêu bán 1,7 triệu xe, trong khi Biển Cả đặt mục tiêu 1,6 triệu xe. Những con số này không bao gồm thị trường quốc tế.
Bảng Bạc và Biển Cả là nguồn doanh thu chính của BYD. Trong quý đầu tiên của năm 2024, hai mạng lưới này đã bán được tổng cộng 586.000 xe, chiếm 93,9% tổng doanh số của BYD. Đây cũng chỉ là 17,8% so với mục tiêu tổng cộng 3,3 triệu xe cho cả năm.
Hiện nay, BYD sở hữu bốn thương hiệu chính: BYD, Denza, Fangchengmao và Yangwang. Trong năm 2023, BYD đã bán được 3,024 triệu xe, trong đó hơn 95% đến từ Bảng Bạc và Biển Cả.
Để duy trì và tăng cường thị phần, BYD cần phải giữ vững vị thế cạnh tranh. Hiện tại, họ đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Great Wall, Geely, Changan và các thương hiệu mới như NIO và XPeng.
Trước tình hình cạnh tranh gay gắt, Bảng Bạc đã quyết định điều chỉnh chiến lược phân phối vào năm 2024. Một nguồn tin gần gũi với mạng lưới phân phối của BYD cho biết, hệ thống phân phối cấp một dựa trên cửa hàng 4S sẽ giảm tốc độ mở rộng, tập trung vào việc phát triển thị trường cấp huyện.
BYD cũng đang nỗ lực để mở rộng thị trường cấp huyện bằng cách tăng số lượng cửa hàng ở các khu vực này, với mục tiêu tăng thị phần của mình so với các loại xe chạy xăng.
Mặc dù mục tiêu bán hàng cho Bảng Bạc và Biển Cả trong năm 2024 không quá tham vọng, nhưng nó vẫn phản ánh thực tế rằng tỷ lệ tăng trưởng doanh số đang chậm lại. Trong hai tháng đầu năm 2024, Bảng Bạc đã giảm 37.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Biển Cả chỉ tăng khoảng 10.000 xe.
Tuy nhiên, một nguồn tin khác cho biết, việc giảm doanh số có thể cũng do chiến lược điều chỉnh của BYD nhằm cân nhắc nguồn vốn cho các đại lý.
Trong khi đó, các thương hiệu mới như Denza và Fangchengmao đang đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn, với Denza dự kiến tăng 56,3% lên 200.000 xe. Fangchengmao cũng chuẩn bị ra mắt hai mẫu xe mới trong năm 2024.
BYD cũng đang tăng cường xuất khẩu, với mục tiêu đạt 500.000 xe trong năm 2024, tăng gấp đôi so với năm 2023.
Thị trường cấp huyện vẫn là ưu tiên hàng đầu của BYD. Ông Lu Tian, Giám đốc Bảng Bạc, nhấn mạnh rằng việc tăng cường mạng lưới phân phối ở các khu vực này là rất quan trọng để tăng doanh số và tiếp cận người dùng mới.
Ngoài ra, BYD cũng đang chuyển đổi sang mô hình phân phối truyền thống, với việc mở rộng các cửa hàng quy mô nhỏ hơn và chi phí thấp hơn tại các thị trường cấp huyện.
Với những thách thức về cạnh tranh và thị trường ngày càng khó khăn, BYD đang phải tìm kiếm cách thức mới để tăng trưởng và thích nghi.
Tóm tắt 5 từ khóa:
- Bảng Bạc
- Biển Cả
- BYD
- Xe Điện
- Cạnh Tranh Thị Trường