JD Retail có ba cuộc chiến thắng chắc chắn vào năm 2024: Hệ sinh thái nội dung, hệ sinh thái mở, bán lẻ ngay lập tức

  1. Trong năm 2024, Tập đoàn Bán lẻ JD đã đặt ra ba hướng đi chính mới, được gọi là “ba cuộc chiến tất yếu”, bao gồm “Nội dung sinh thái”, “Sinh thái mở” và “Bán lẻ tức thì”. Đây là những bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược kinh doanh của JD.

  2. “Nội dung sinh thái” là một khái niệm mới được đề xuất, tập trung vào việc phát triển các nền tảng nội dung như phát sóng trực tiếp, video ngắn và bài viết trên trang web của JD. Trong đó, phát sóng trực tiếp bán hàng mà JD đã đẩy mạnh trong kỳ lễ độc thân năm ngoái sẽ là một hình thức chủ chốt.

  3. “Sinh thái mở” đã được nhắc đến nhiều lần trong những năm gần đây, với mục tiêu thu hút thêm nhiều nhà bán hàng thứ ba để đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng dải giá cả. Người sáng lập Liu Qiangdong từng nhấn mạnh rằng mặc dù JD không thể cạnh tranh về giá với đối thủ do chi phí vận chuyển, nhưng JD có thể đạt được mức giá thấp nhất thông qua việc hợp tác với các nhà bán hàng thứ ba.

  4. “Bán lẻ tức thì” là sự tiếp nối từ hướng đi “Kinh doanh cùng thành phố” trước đây, tập trung vào dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng vài giờ. Trước đó, trong cuộc chiến tất yếu của năm 2023, JD đã đề cập đến bốn hướng đi: “Thị trường hạ tầng”, “Xây dựng nền tảng cung ứng trung tâm”, “Xây dựng sinh thái mở” và “Kinh doanh cùng thành phố”. Hai hướng đi cuối cùng này đã được tiếp tục vào năm 2024.

  5. Năm ngoái, JD đã tập trung vào thị trường hạ tầng, một phần của chiến lược giá rẻ mà Liu Qiangdong đã đặt ra cho Bán lẻ JD. Tuy nhiên, trong năm 2024, việc không nhắc đến thị trường hạ tầng không có nghĩa là JD sẽ ngừng tập trung vào giá rẻ, mà thay vào đó là nhận ra rằng người dùng cần giá rẻ không chỉ ở các thành phố cấp ba trở xuống.

  6. Năm ngoái, JD đã chứng kiến ​​sự sụt giảm giá trị thị trường, nhưng hiện đang bắt đầu phục hồi. Những cải cách lớn đã diễn ra trong năm qua, bao gồm việc thay đổi nhân sự lãnh đạo, làm phẳng cấu trúc tổ chức, tăng cường động lực cho nhân viên bán hàng cơ sở, bình đẳng giữa hàng tự doanh và hàng POP, và việc áp dụng chương trình “Triệu phú” đã giúp công ty tăng lợi nhuận thêm 1,376 tỷ nhân dân tệ.

Kết luận

Nội dung sinh thái, Sinh thái mở, Bán lẻ tức thì

Viết một bình luận