SHEIN đầu tư vào công ty mẹ của Forever 21, thử nghiệm kênh bán lẻ





SHEIN Mở Rộng Vào Kênh Bán Lẻ Offline

SHEIN Mở Rộng Vào Kênh Bán Lẻ Offline

Nguồn tin từ CAVOI CAVOI, SHEIN đã mua lại 1/3 cổ phần của SPARC Group, một công ty quản lý thương hiệu thời trang tại Mỹ. SPARC Group sở hữu nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Forever 21 (thương hiệu thời trang nữ nhanh), Nautica (thương hiệu thời trang ngoài trời) và Brook Brothers (thương hiệu thời trang nam tầm trung).

Đây là lần đầu tiên SHEIN đầu tư vào một thương hiệu đã thành lập. Mặc dù không tiết lộ cụ thể số tiền đầu tư, nhưng nguồn tin cho biết giao dịch này không hoàn toàn bằng tiền mặt. Sau khi hoàn tất, SPARC Group sẽ nắm giữ một phần nhỏ cổ phần của SHEIN.

Các sản phẩm của Forever 21 sẽ được bán trên nền tảng trực tuyến của SHEIN, giúp SHEIN thu hút thêm một nhà bán lẻ lớn trong thị trường Bắc Mỹ. Forever 21, chủ yếu hoạt động theo hình thức bán lẻ truyền thống, cũng sẽ nhận được lượng truy cập trực tuyến đáng kể từ SHEIN, hiện đang có hơn 150 triệu người dùng toàn cầu.

Bên cạnh đó, SHEIN cũng sẽ mở các cửa hàng “trong cửa hàng” tại các cửa hàng Forever 21 ở Mỹ để thử nghiệm trưng bày sản phẩm, trải nghiệm người dùng và cải thiện dịch vụ trả hàng và đổi hàng. Trong những năm gần đây, SHEIN đã mở nhiều cửa hàng pop-up tại châu Âu và Bắc Mỹ để thử nghiệm kinh doanh và tiếp thị ngoại tuyến.

SPARC Group được thành lập bởi Authentic Brands Group (ABG) và Simon Property, chuyên mua lại các thương hiệu đang gặp khó khăn để tái cấu trúc và cải thiện hiệu suất kinh doanh. Công ty này được thành lập vào năm 2016, đúng thời điểm mà tiêu dùng thời trang chuyển dần sang kênh trực tuyến, dẫn đến việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng truyền thống và phá sản của nhiều thương hiệu.

Trong năm 2020, SPARC Group đã mua lại Forever 21 với giá 81 triệu đô la Mỹ khi thương hiệu này đang trong quá trình tái cấu trúc sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đến năm 2022, doanh thu của Forever 21 đã gần đạt mức đỉnh cao năm 2015 – hơn 4 tỷ đô la Mỹ.

CEO của SPARC Group, Mac Miller, cho biết công ty tập trung vào việc định hướng sản phẩm, xử lý marketing và bán hàng, cũng như chịu trách nhiệm về phân phối và bán hàng. Trong khi đó, ABG chịu trách nhiệm cấp phép quốc tế cho thương hiệu, còn Simon Property cung cấp không gian bán hàng và thu phí thuê.

Simon Property chuyên đầu tư vào các trung tâm mua sắm và outlet, là chủ sở hữu lớn nhất của các trung tâm mua sắm tại Mỹ. Hệ thống cửa hàng và kho hàng của SPARC Group bao phủ khắp nước Mỹ. Forever 21 có hơn 400 cửa hàng tại Mỹ, còn Brook Brothers có khoảng 170 cửa hàng.

Mặc dù Forever 21 và SHEIN đều được gắn nhãn là “thời trang nhanh” và “giá trị”, nhưng Forever 21 đã không tận dụng tốt kênh thương mại điện tử, dẫn đến việc phải mở rộng mạnh mẽ kênh bán lẻ truyền thống và cuối cùng nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm 2019. Ngay cả sau khi được cải tạo, hơn 70% doanh thu của Forever 21 vẫn đến từ kênh bán lẻ truyền thống.

Việc hợp tác với SHEIN sẽ giúp tăng doanh thu trực tuyến của Forever 21, trong khi SHEIN sẽ sử dụng cơ sở bán lẻ và kho hàng của Forever 21 để tăng cường sự hiện diện ngoại tuyến và cải thiện trải nghiệm trả hàng và đổi hàng.

Tóm tắt:

  • SPARC Group: Tập đoàn quản lý thương hiệu thời trang
  • Forever 21: Thương hiệu thời trang nữ nhanh
  • SHEIN: Nền tảng thương mại điện tử thời trang
  • Thị trường Bắc Mỹ: Vùng đất tiềm năng cho SHEIN
  • Kênh bán lẻ ngoại tuyến: Mở rộng kinh doanh của SHEIN


**Từ khóa:**
– SHEIN
– SPARC Group
– Forever 21
– Thương mại điện tử
– Kênh bán lẻ ngoại tuyến

Viết một bình luận