Phục hồi tăng trưởng của Alibaba
Phục hồi tăng trưởng của Alibaba
Trong quý kết thúc vào tháng 6, Alibaba đã công bố kết quả kinh doanh vượt xa kỳ vọng của thị trường. Tổng doanh thu đạt 207,1 tỷ nhân dân tệ, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Nhóm Taobao Thiên đã đóng góp 114,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 12%, trong đó doanh thu từ quản lý khách hàng (bao gồm hoa hồng và doanh thu quảng cáo) là 79,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 10%. Lợi nhuận gộp đạt 91,8 tỷ nhân dân tệ, tỷ suất lợi nhuận là 39,21%. Chi phí nghiên cứu, bán hàng và quản lý chiếm khoảng 19%, giảm so với 23% của năm ngoái, giúp biên lợi nhuận hoạt động đạt mức cao nhất kể từ năm 2021 là 18,15%. Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày cũng tăng 6,5%.
Ngoài ra, doanh thu từ dịch vụ đám mây của Alibaba chỉ tăng 4%, chủ yếu do sự suy giảm của doanh thu từ các khách hàng cấp cao và sự trở lại bình thường của nhu cầu trực tuyến sau khi các hoạt động ngoại tuyến được khôi phục. Tuy nhiên, CEO của Alibaba Cloud, Zhang Yong, tin rằng cơ hội tăng trưởng từ dịch vụ trí tuệ nhân tạo mới chỉ bắt đầu.
Chủ tịch nhóm Taobao Thiên, Dai Shan, cho biết sự phục hồi kinh tế chậm chạp của Trung Quốc và sự tăng cường thâm nhập của bán lẻ trực tuyến đã thúc đẩy sự phục hồi của Alibaba. Đồng thời, chiến lược giá cả đã thu hút thêm nhiều người tiêu dùng. “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về giá trị và mức độ tham gia của người dùng đang tăng lên”, bà nói.
Dai Shan cũng lưu ý rằng lợi nhuận giảm là do sự phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô và cạnh tranh gay gắt. Bà nhấn mạnh rằng việc xây dựng năng lực sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lai, và Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư vào tăng trưởng số lượng người dùng, cải thiện trải nghiệm người dùng và hỗ trợ doanh nghiệp của các nhà bán hàng.
Giảm giá 20% ở Hong Kong, nhưng không phải dấu hiệu của việc bán tháo thị trường bất động sản
Cuối tuần trước, Công ty Trường Giang Thực đã tung ra thị trường hàng trăm căn hộ mới tại Hong Kong với giá trung bình thấp hơn khoảng 17% so với giá của các căn hộ cũ xung quanh. Một số căn thậm chí còn thấp hơn 23%. Giới chuyên môn không quá lo ngại về nguyên nhân này, cho rằng nó liên quan đến nhiều yếu tố như thiết kế và cảnh quan biển có thể bị che khuất bởi các tòa nhà mới.
Đây là một phần của phong cách kinh doanh của cha đẻ Li Ka-shing, “mua thấp bán cao”, và “không kiếm lời cuối cùng”. Ông đã đề cập đến nguyên tắc này khi phản hồi về việc rút vốn từ Hong Kong vào năm 2013.
Li Ka-shing đã thực hiện nhiều thương vụ mua bán bất động sản và tài sản khác trong những năm qua, bao gồm việc mua lại và phát triển bất động sản ở Hong Kong và Đại lục. Hiện tại, ông tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng thị trường ở châu Âu và Úc.
Thu nhập của phân loại tăng nhưng không đạt kỳ vọng, chịu ảnh hưởng từ khách hàng bất động sản
Phân loại truyền thông đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023, với doanh thu tăng 13,7% lên 5,52 tỷ nhân dân tệ, nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng của thị trường. Do việc cắt giảm chi phí hiệu quả, lợi nhuận ròng đã tăng gần 60% lên 2,23 tỷ nhân dân tệ.
Ngành công nghiệp này chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc sụt giảm doanh thu từ khách hàng bất động sản và internet. Ngược lại, ngành công nghiệp hàng tiêu dùng tăng trưởng mạnh, tăng 30%.
CEO của Phân loại truyền thông đã nhấn mạnh về vị thế cạnh tranh của công ty, đồng thời công bố kế hoạch mở rộng đáng kể mạng lưới quảng cáo, bao gồm việc tăng số lượng màn hình LCD trong thang máy và màn hình rạp chiếu phim.
UPS trả lương 170.000 USD/năm cho lái xe tải
Tập đoàn vận chuyển quốc tế UPS đã công bố hợp đồng mới với lái xe tải toàn thời gian, đảm bảo họ sẽ kiếm được tổng cộng 170.000 USD/năm khi hợp đồng kéo dài 5 năm kết thúc. Nhân viên làm việc bán thời gian cũng sẽ được hưởng lương tối thiểu là 25,75 USD/giờ, cùng với đầy đủ quyền lợi y tế và hưu trí.
Những điều khoản này là kết quả của cuộc đàm phán căng thẳng giữa UPS và Hiệp hội Lái xe tải Quốc tế (Teamsters), nhằm thay thế thỏa thuận cũ sẽ hết hạn vào tháng 7. Cuộc đàm phán đã dẫn đến việc UPS chấp nhận tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc cho lái xe tải, bao gồm việc cung cấp hệ thống điều hòa cho xe tải.
Thỏa thuận này đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tìm việc, nhưng việc trở thành lái xe tải của UPS không phải dễ dàng, đòi hỏi phải trải qua nhiều bước chuẩn bị và đào tạo.
5 từ khóa:
- Phục hồi tăng trưởng
- Alibaba
- Thị trường bất động sản
- Phân loại truyền thông
- Lái xe tải