Xếp hạng giá trị của N7, gen mới và cũ của BYD




Thách Thức Mới cho Denza: N7

N7 sẽ là một trận chiến khó khăn hơn đối với Denza, độ khó có thể gấp nhiều lần so với D9.

Bất kỳ công ty sản xuất xe nào đã tạo ra một sản phẩm bán chạy đều phải đối mặt với câu hỏi chung: Sản phẩm mới có thể sao chép hoặc tiếp tục thành công của sản phẩm trước đó không? Denza N7 cũng không ngoại lệ. Mọi người nghi ngờ liệu BYD có thể làm tốt thị trường cao cấp sau khi nắm bắt được lợi ích từ thị trường trung và thấp cấp hay không, tiêu chuẩn đánh giá một trong số đó chính là xem N7 có thể sao chép thành công của D9 hay không.

Sau nửa năm tiền hành quảng bá, Denza đã chính thức ra mắt N7 vào ngày 3 tháng 7. Đây là một chiếc SUV điện, được định vị là “SUV thể thao sang trọng thông minh”, với giá bán từ 30,18 đến 37,98 triệu đồng, chủ yếu khác biệt ở việc kiểm soát thân xe, phần cứng phanh, cấu hình khung gầm và chức năng.

Một người trong ngành lâu năm chuyên theo dõi BYD nói với CAVOI Auto rằng: “N7 chắc chắn không thể sao chép D9”, bởi vì thành công của D9 về cơ bản là một cuộc tấn công kỳ diệu đúng lúc, nó đến từ khả năng đánh giá mạnh mẽ của BYD đối với thị trường ngách và loại sản phẩm đơn lẻ.

D9 là một mẫu MPV do BYD ra mắt vào tháng 5 năm 2022, với giá từ 33,58 đến 46,58 triệu đồng. Trong sáu tháng đầu năm 2023, tổng lượng bán hàng của Denza D9 đạt 56,751 xe. Tổng giám đốc Denza Zhao Changjiang từng nói rằng 20% trong số này đến từ khách hàng tiềm năng của Li Auto L9.

Thị trường MPV trong nước lâu nay luôn được coi là thị trường nhỏ, với các thương hiệu xe truyền thống là chủ đạo, chủ yếu phục vụ nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Các nhà sản xuất xe mới năng lượng không tin tưởng hoặc không chắc chắn về thị trường MPV bao gồm cả nhóm người dùng gia đình, để lại một thị trường “xanh” rộng lớn. Trong khi đó, D9 dựa trên nhu cầu của các gia đình có hai hoặc ba con và xu hướng già hóa dân số, quyết định đầu tư vào thị trường này vào giữa năm 2022. Zhao Changjiang nói rằng 70% khách hàng của D9 đến từ gia đình.

Tuy nhiên, như một chiếc SUV điện từ 30 triệu đồng trở lên, N7 đang tham gia vào một thị trường “đỏ” mà đã có sự cạnh tranh khốc liệt từ các thế lực mới và cũ như Nio, Li Auto, Tesla, ZEEKR, v.v.

Vì vậy, nói rằng thành công của D9 không thể được “sao chép” có nghĩa là ưu thế về thời điểm tiên phong trong cạnh tranh đã không còn.

N7 sẽ là một trận chiến khó khăn hơn đối với Denza, độ khó có thể gấp nhiều lần so với D9.

Những trận chiến này sẽ chứng minh liệu BYD có thể tiếp tục đánh bại đối thủ bằng chiến lược chi phí dẫn đầu thực dụng, kết hợp với sự hiểu biết về nhu cầu của người dùng, khả năng kênh trực tiếp, v.v., hay không.

Chiến lược chi phí dẫn đầu thực dụng là sự tiếp tục của BYD trong quá khứ, BYD đã sử dụng điều này để chiếm lĩnh thị trường đại chúng; trong khi hai khả năng cuối cùng đã được phát triển trên D9, nó là một BYD mới, Denza đặt cược rằng nó có thể hoạt động hiệu quả trong thị trường trung và cao cấp cạnh tranh gay gắt và trở thành một gen mới của BYD.


Từ khóa:

  • SUV Điện
  • BYD
  • Thị Trường Cao Cấp
  • Chiến Lược Chi Phí
  • NIO


Viết một bình luận