Thị trường Thời trang Cao cấp và Các sự kiện Kinh tế Quốc tế
Thị trường Thời trang Cao cấp: LVMH và Hermes dẫn đầu
Nền kinh tế toàn cầu có nhiều thăng trầm, nhưng các thương hiệu thời trang cao cấp vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Trong số 13 thương hiệu được thống kê, tổng giá trị thị trường đã tăng thêm 2,6 nghìn tỷ đồng kể từ cuối năm ngoái.
LVMH, một trong những tập đoàn lớn nhất, đã đóng góp 8783 tỷ đồng vào mức tăng này. Tập đoàn Hermes, với doanh thu vượt quá 116 tỷ euro và tốc độ tăng trưởng cố định là 23%, cũng là một nhân tố quan trọng.
Ngoài ra, các thương hiệu khác như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta của tập đoàn Kering, cũng như Cartier và Van Cleef & Arpels của Richemont, đều đang duy trì đà tăng trưởng ổn định.
Sự phục hồi của ngành điện ảnh Trung Quốc
Ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đang dần hồi phục sau đại dịch. Bộ phim “Slam Dunk” đã tạo nên một làn sóng hứng khởi, đạt doanh thu 380 triệu nhân dân tệ chỉ trong 4 ngày ra mắt.
Doanh thu tổng thể của ngành điện ảnh trong ba tháng đầu năm nay đã đạt 174,88 tỷ nhân dân tệ, tăng 97% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp này vẫn còn nhiều thách thức, bao gồm thiếu hụt phim chất lượng và cạnh tranh khốc liệt giữa các rạp chiếu phim.
Apple thắng kiện chống độc quyền với Epic Games
Trận chiến pháp lý giữa Apple và Epic Games đã kết thúc với phán quyết của tòa án liên bang. Mặc dù Apple không vi phạm Đạo luật chống độc quyền Liên bang, nhưng họ bị yêu cầu cho phép các nhà phát triển sử dụng nút hoặc liên kết để hướng dẫn người dùng đến các phương thức thanh toán bên ngoài.
Phán quyết này mở ra khả năng thay đổi trong chính sách thanh toán của Apple.
Adidas tìm cách lấy lại lòng tin của người tiêu dùng Trung Quốc
Adidas đang cố gắng lấy lại vị thế của mình tại thị trường Trung Quốc bằng cách tập trung vào thiết kế địa phương và hợp tác với các vận động viên địa phương. Điều này nhằm mục đích tăng cường sự gần gũi với người tiêu dùng địa phương.
Qua việc này, Adidas hy vọng sẽ cải thiện vị trí thị trường của mình và giành lại lòng tin từ người tiêu dùng.
Từ khóa: Thời trang cao cấp, LVMH, Hermes, Điện ảnh Trung Quốc, Apple, Epic Games, Adidas, Thiết kế địa phương, Thể thao
**Từ khóa:** Thời trang cao cấp, LVMH, Hermes, Điện ảnh Trung Quốc, Apple, Epic Games, Adidas, Thiết kế địa phương, Thể thao