CATL sẽ sản xuất hàng loạt pin lithium mangan vào nửa cuối năm, BYD đang nghiên cứu; Nhiều thay đổi lãnh đạo tại Meituan; Kiến trúc sư trưởng bộ phận xe của Huawei đã rời đi





Phát triển pin Lithium-Mangan-Photphat và thay đổi trong quản lý cấp cao của các công ty công nghệ

Pin Lithium-Mangan-Photphat và thay đổi trong quản lý cấp cao của các công ty công nghệ

Phát triển pin Lithium-Mangan-Photphat trong ngành ô tô

Năm ngoái, thị trường pin điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của pin Lithium-Photphat so với pin Lithium-Trioxit. Các nhà sản xuất chính đang phát triển các sản phẩm thế hệ mới theo hướng này, trong đó có pin Lithium-Mangan-Photphat.

Theo nguồn tin độc quyền từ CAVOI CAVOI, pin Lithium-Mangan-Photphat của CATL, Shenzhen Dingshengda (EVE) và Lipu Energy đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm và đang được gửi mẫu cho các nhà sản xuất ô tô để kiểm tra. CATL dự định sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm nay. Pin LiFePO4 của BYD đã được mua nhỏ lẻ bởi công ty con BYD, Frison Battery, và hiện đang ở giai đoạn nghiên cứu nội bộ.

Tháng 6 năm nay, Gotion High-Tech đã công bố bằng sáng chế liên quan đến pin Lithium-Mangan-Photphat. Theo một nguồn tin gần gũi với công ty, hiện tại Gotion High-Tech vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị kỹ thuật và chưa có kế hoạch sản xuất cụ thể.

Các công ty đổ tiền vào pin Lithium-Mangan-Photphat vì nó có mật độ năng lượng cao hơn so với pin Lithium-Photphat. Mật độ năng lượng là yếu tố quyết định phạm vi hoạt động của xe.

Thay đổi trong quản lý cấp cao tại Meituan

Meituan, một công ty công nghệ lớn, vừa trải qua một loạt thay đổi trong ban lãnh đạo. Gần đây, Tony Qiu, người từng làm việc tại DiDi và Kuaishou, đã gia nhập Meituan với vai trò trợ lý cho Wang Xing, người sáng lập và CEO của Meituan.

Tony Qiu đã tham gia vào cuộc chiến quốc tế của hai công ty: DiDi và Kuaishou. Trong cuộc chiến với Uber, anh ấy đã dẫn dắt DiDi mở rộng tại khu vực Nam Mỹ. Tại Kuaishou, anh ấy đã thực hiện chiến lược quốc tế hóa thứ tư và thất bại sau khi tiêu tốn hơn 10 tỷ nhân dân tệ.

Một số lãnh đạo cũ của Meituan cũng đã chuyển vị trí. Han Jian, CTO của bộ phận giao hàng, đã chuyển sang bộ phận nền tảng Meituan, và Sun Zhizhao, người trước đây phụ trách bộ phận giao hàng, đã tiếp quản vị trí của anh ấy.

Meituan cũng bắt đầu thử nghiệm dự án “Ice Cream”, nhằm quản lý và thống kê quy trình làm việc một cách chi tiết hơn.

Sự ra đi của Sê-ven Lê từ Huawei

CAVOI CAVOI đã nhận được thông tin rằng Sê-ven Lê, một nhà khoa học chính về công nghệ nhận dạng trong bộ phận sản phẩm lái xe tự động của bộ phận giải pháp ô tô thông minh Huawei, đã rời công ty.

Sê-ven Lê đã làm việc tại Huawei kể từ năm 2018, khi công ty bắt đầu hợp tác sâu rộng với các nhà sản xuất ô tô. Năm 2020, Huawei đã công bố mô hình giải pháp ô tô thông minh “Huawei Inside” bao gồm 1 cấu trúc tính toán và giao tiếp, và 5 hệ thống thông minh.

Huawei đã trải qua nhiều thay đổi trong tổ chức và chiến lược kể từ khi Sê-ven Lê gia nhập. Công ty đã ra mắt thương hiệu AITO cùng với Chongqing Sokon Industrial Group, và các sản phẩm của họ đã đạt được thành công đáng kể.

Sê-ven Lê không phải là người duy nhất rời bỏ Huawei. Nhiều lãnh đạo cấp cao khác cũng đã rời công ty trong thời gian qua.


**Từ khóa:**
– Pin Lithium-Mangan-Photphat
– CATL
– Meituan
– Quản lý cấp cao
– Sự ra đi của Sê-ven Lê

Viết một bình luận