Độc quyền丨Yu Yongfu đã lãnh đạo Alibaba Local Life được 200 ngày




Trận Chiến Trường Kỳ trong Dịch Vụ Cuộc Sống Địa Phương

Trận Chiến Trường Kỳ trong Dịch Vụ Cuộc Sống Địa Phương

Bởi Marco Xin và Guan Yiwen

Biên tập bởi Guan Yiwen

Một Trận Chiến Khó Khăn của Alibaba

Sau khi mua lại toàn bộ Elanto và thành lập Công ty Dịch vụ Cuộc sống Địa phương, Alibaba đã nỗ lực để đạt được tỷ lệ thị phần “cinq à sept” (tương đương với “bảy ba”) so với Meituan. Nhận ra rằng không thể chiến thắng nhanh chóng, Alibaba đã xác định rằng đây sẽ là một trận chiến trường kỳ đòi hỏi việc cải thiện nội lực và hợp tác chặt chẽ với Alibaba.

Thay Đổi Quản Lý

Quá trình quản lý dịch vụ cuộc sống địa phương đã trải qua bốn đối tác của Alibaba – từ Wang Lei, người giữ chức tổng giám đốc kể từ khi Alibaba chính thức thành lập công ty dịch vụ cuộc sống địa phương, đến Hu Xiaoming, người tạm thời nắm quyền trong vài tháng, và Zhang Yong, người dành ít nhất một ngày mỗi tuần cho dịch vụ cuộc sống địa phương. Hiện tại, baton đã chuyển sang Yu Yongfu, người gia nhập Alibaba thông qua sự sáp nhập của UC Yousee và trở thành đối tác của Alibaba chỉ một năm sau đó.

Những Điều Chỉnh Trong Tổ Chức

Trong khoảng 200 ngày kể từ khi nhậm chức CEO của Công ty Dịch vụ Cuộc sống Địa phương Alibaba, Yu Yongfu đã thực hiện một loạt các điều chỉnh trong tổ chức hai vạn người này.

Nghĩa Vụ và Nhiệm Vụ Mới

Yu Yongfu đã đặt ra nhiệm vụ mới cho tổ chức, yêu cầu mọi người chuẩn bị cho một cuộc chiến trường kỳ. Ông cũng đã cố gắng thống nhất ngôn ngữ chiến lược bằng cách đề cập đến “bốn ngang, bốn dọc”. Về tổ chức, ông đã thiết kế “541” đội hình mới. Về mặt kinh doanh, ông đã thu hẹp hoạt động của Kouchirun và mở rộng nền tảng SaaS khách hàng như Keerun.

Kết Luận

Đồng lòng và thống nhất ngôn ngữ là điều quan trọng nhất trong một tổ chức. Yu Yongfu nhấn mạnh rằng dịch vụ cuộc sống địa phương là một cuộc đua “không gay gắt nhưng rất khắc nghiệt”. Ông cũng đề xuất rằng việc giải quyết từng lỗi nhỏ cũng là một bước tiến. Những điều chỉnh này cần thời gian để hấp thụ, nhưng chúng cũng giúp tổ chức trở nên mạnh mẽ hơn.

Từ Khóa

  • Dịch vụ Cuộc sống Địa phương
  • Alibaba
  • Elanto
  • Meituan
  • Trận Chiến Trường Kỳ


Viết một bình luận