Kuaishou điều chỉnh lớn trong kinh doanh quốc tế





Kwai: Sản phẩm thống nhất cho thị trường quốc tế của Kuaishou

Kwai: Sản phẩm thống nhất cho thị trường quốc tế của Kuaishou

Bởi Thoi Tien

Biên tập bởi Cao Hong Hoa

Theo thông tin độc quyền từ CAVOI CAVOI, gần đây, Kuaishou (01024.HK) đã tiến hành một cuộc đại tu lớn đối với hoạt động quốc tế của mình. Ý tưởng cốt lõi là: hợp nhất sản phẩm và tăng cường hiệu quả.

Vào tháng 8 năm 2021, bộ phận quốc tế của Kuaishou đã khởi xướng một chiến dịch hợp nhất sản phẩm có mã là “Trinity” (Hợp nhất), dự định hợp nhất ba ứng dụng độc lập là Kwai Trung Đông, Kwai Nam Mỹ và Snack Video, chuyên về thị trường Đông Nam Á, thành một sản phẩm duy nhất là Kwai.

Sản phẩm Kwai có hình thức và thiết kế giao diện tương tự như trang chủ chính của Kuaishou ở Trung Quốc. Đây sẽ là sản phẩm duy nhất mà Kuaishou sẽ sử dụng trong thị trường quốc tế.

Trong tổ chức, hoạt động quốc tế của Kuaishou đã thay đổi cách tiếp cận cũ là thành lập các đội sản phẩm độc lập cho từng quốc gia, khu vực và thị trường. Hiện tại, Kwai đang xây dựng một trung tâm sản phẩm và trung tâm vận hành chung. Ông Shao Kai, người phụ trách thị trường Nam Mỹ trước đây, đã được bổ nhiệm làm người phụ trách vận hành quốc tế của Kuaishou, còn ông Xu Zhiwei, người phụ trách thị trường Trung Đông trước đây, trở thành người phụ trách sản phẩm quốc tế của Kuaishou. Cả hai đều báo cáo trực tiếp với ông Qiu Guangyu, Phó Tổng Giám đốc cấp cao của Kuaishou.

Theo nguồn tin, Kuaishou đã bắt đầu thảo luận về việc hợp nhất này vào tháng 3 năm nay. Quá trình thảo luận, thực hiện đến hoàn thành mất tổng cộng năm tháng.

Những thay đổi này có nghĩa là Kuaishou đã từ bỏ con đường mở rộng quốc tế bằng cách sử dụng nhiều đội ngũ và phát triển nhiều sản phẩm riêng biệt để khám phá các thị trường khác nhau. Ý tưởng sử dụng một sản phẩm thống nhất và một đội ngũ thống nhất để mở rộng thị trường quốc tế thì gần giống với sản phẩm TikTok thuộc sở hữu của ByteDance hơn.



Điều này không có nghĩa là Kuaishou sẽ từ bỏ thị trường quốc tế. Vào tháng 9 năm 2021, bộ phận quốc tế của Kuaishou đã được nâng cấp thành Bộ phận Quốc tế. “Kuaishou chỉ cần thời gian hợp lý để giữ chân người dùng, sau đó mới xem xét việc tăng trưởng người dùng mới,” một nhân viên của Kuaishou nói.

Kuaishou đã thử nghiệm mở rộng bốn lần:

Khu vực quốc tế hóa của Kuaishou được khởi xướng vào năm 2017 với sản phẩm chính là Kwai, tập trung vào thị trường Brazil, Indonesia, Nga và Hàn Quốc. Chiến lược chính lúc đó của Kwai là thu hút người dùng thông qua quảng cáo quy mô lớn. Đầu năm 2018, sản phẩm này từng đạt vị trí số một trong danh sách tải về trên Google Play và App Store ở các nước này.

Kwai nhanh chóng mở rộng sang hơn hai mươi quốc gia, nhưng chiến lược đa vùng đòi hỏi nguồn lực phong phú, khả năng phối hợp và khả năng vận hành địa phương hóa cao, những điều mà Kuaishou khi đó chưa thể đáp ứng.

Một cựu nhân viên của Kuaishou cho biết, toàn bộ nhóm quốc tế của Kuaishou ban đầu chỉ có khoảng 30 người, sau sáu tháng phát triển lên khoảng 200 người, nhưng chỉ có một số ít quốc gia, như Brazil, đã thành lập đội ngũ vận hành địa phương. Kết quả là, người dùng đến rồi lại rời đi nhanh chóng ở hầu hết các thị trường. Vào tháng 12 năm 2018, với sự ra đi của người phụ trách Lưu Tân Hoa, Kuaishou đã tạm dừng kế hoạch mở rộng quốc tế lần đầu tiên.

Kết luận:

  • Kuaishou
  • Snack Video
  • TikTok
  • Quốc tế hóa
  • Hoạt động


Viết một bình luận