Những tin tức mới nhất từ Huawei, Manner và ByteDance
Chủ đề chính: Huawei sẽ không ra mắt dòng sản phẩm mới của Mate trong năm nay
Huawei đã quyết định không ra mắt dòng sản phẩm mới của Mate trong năm nay. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm này vào năm 2013, Huawei không tiếp tục ra mắt phiên bản mới.
Theo thông tin độc quyền từ CAVOI CAVOI, Huawei dự kiến sẽ không ra mắt dòng sản phẩm mới của Mate 50 trong tháng 9 như thường lệ, do các lệnh trừng phạt của Mỹ khiến họ khó có thể tiếp tục phát triển và sản xuất chip tiên tiến.
Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Qualcomm và Apple đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc sản xuất chip 4nm. Điều này càng làm tăng thêm áp lực lên Huawei.
Mặc dù vậy, Huawei vẫn đang tích cực tìm kiếm các giải pháp khác để duy trì vị thế trên thị trường điện thoại thông minh. Họ đã tập trung vào việc nâng cấp dịch vụ cho người dùng hiện tại, bao gồm việc thay pin, vỏ sau và thậm chí là màn hình, bo mạch chủ và camera.
Ngoài ra, Huawei cũng đã ra mắt hệ điều hành di động HarmonyOS, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Huawei vẫn đang cố gắng duy trì vị trí của mình trên thị trường điện thoại thông minh.
Chủ đề chính: Today Capital rút khỏi Manner, thu về lợi nhuận lớn
Thông qua công cụ tra cứu doanh nghiệp, Today Capital đã rút khỏi danh sách cổ đông của thương hiệu cà phê Manner. Đây không phải là quyết định chủ quan của Today Capital mà do sự bất đồng ý kiến giữa nhà đầu tư và người sáng lập.
Manner, một thương hiệu cà phê chất lượng cao với giá cả phải chăng, được thành lập bởi cặp vợ chồng Han Yulong và Lu Jianxia vào năm 2015. Trong thời gian qua, Today Capital đã thu về lợi nhuận khoảng 700 triệu USD từ việc đầu tư vào Manner.
Ngày 21/5, Manner đã nhận được khoản đầu tư 200 triệu USD từ Meituan Dragon Capital, đưa giá trị của công ty lên 3 tỷ USD. Chỉ một tuần sau, Manner lại thu hút thêm khoản đầu tư từ ByteDance.
Manner đang chứng tỏ mình là một dự án tiêu biểu trong lĩnh vực tiêu dùng nhờ mô hình kinh doanh hiệu quả và tốc độ mở rộng nhanh chóng. Tuy nhiên, để duy trì đà phát triển, Manner cần phải vượt qua những thách thức về nguồn cung và cạnh tranh từ các đối thủ khác.
Chủ đề chính: Tổ chức lại bộ máy quản lý của ByteDance, CFO và CEO toàn cầu của TikTok sẽ chịu trách nhiệm nhiều hơn
ByteDance đã thực hiện một số thay đổi trong cấu trúc báo cáo của mình, chuyển một số nhóm từ trực thuộc CEO cũ sang trực thuộc CFO và CEO toàn cầu của TikTok là Zhou Shouzi.
Những thay đổi này nhằm phân biệt rõ ràng hơn giữa các đội ngũ quản lý của ByteDance ở thị trường trong nước và quốc tế, phù hợp với chiến lược toàn cầu hóa của công ty.
Zhou Shouzi, người đã đảm nhận vai trò CFO vào tháng 3 và CEO của TikTok vào tháng 4, đang chịu trách nhiệm quản lý nhiều nhóm khác nhau, bao gồm đội ngũ tài chính, phát triển công ty, quan hệ nhà đầu tư, và các nhóm quản lý sản phẩm của TikTok.
Đồng thời, ByteDance cũng đang tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động của mình tại Mỹ. Đội ngũ quảng cáo tại văn phòng Austin của TikTok đã tăng từ dưới 20 người lên hơn 100 người chỉ trong 3 tháng.
Bên cạnh đó, TikTok cũng đang tập trung vào việc tăng cường doanh thu quảng cáo tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Hiện tại, ngày càng có nhiều nhà quảng cáo lựa chọn TikTok thay vì Snapchat và Instagram.
Hiện tại, TikTok đã đạt được 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, mặc dù vẫn còn khá xa so với con số 1,8 tỷ người dùng hàng ngày của Facebook.