Bí quyết trở thành vua bán hàng
Trong giới bán hàng, muốn trở thành vua bán hàng không chỉ cần có gan và mắt nhìn tinh tế, mà còn phải nắm được một số bí kíp độc đáo.
Hôm nay, chúng ta hãy cùng bàn luận về bốn kỹ năng bán hàng hiệu quả mà các vua bán hàng thường sử dụng: hiệu quả giá cả, cảm giác sở hữu, cảm giác an toàn, và cảm giác cấp bách. Học được những điều này, bạn cũng có thể trở thành vua bán hàng được mọi người ngưỡng mộ!
1. Hiệu quả giá cả – Khiến khách hàng cảm thấy “mua là lời”
Hiệu quả giá cả là một trong những vũ khí quan trọng trong việc bán hàng. Khách hàng mua sản phẩm, điều họ quan tâm nhất là sản phẩm có đáng đồng tiền bát gạo hay không. Là một chuyên gia bán hàng, bạn cần biết cách nói về hiệu quả giá cả của sản phẩm sao cho khách hàng tin tưởng.
“Thưa quý khách, hãy xem sản phẩm này. Giá có hơi cao một chút, nhưng chức năng thì đầy đủ, dùng được ba đến năm năm không vấn đề gì. Nó còn rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm rẻ tiền khác, mua về chắc chắn sẽ rất đáng đồng tiền!”
Nói như vậy, khách hàng sẽ bắt đầu suy nghĩ: Ừ, nghe có vẻ rất hời, mua đi mua đi!
2. Cảm giác sở hữu – Khiến khách hàng trải nghiệm trước sức hút của sản phẩm
Cảm giác sở hữu là một bí quyết giúp khách hàng tự nguyện móc ví. Bạn cần khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm như đã thuộc về họ, dùng nó sẽ rất thoải mái.
“Quý khách hãy thử chức năng chụp ảnh của chiếc điện thoại này, xem độ rõ nét và màu sắc, nó có thể so sánh với máy ảnh chuyên nghiệp! Hãy tưởng tượng, sau này đi du lịch, chỉ cần chụp vài bức ảnh đẹp, thật tuyệt phải không?”
Khách hàng thử, ồ, đúng là tốt thật! Họ bắt đầu cảm thấy: Sản phẩm này dùng thật tuyệt, tôi phải mua nó về nhà!
3. Cảm giác an toàn – Khiến khách hàng mua yên tâm, dùng an tâm
Cảm giác an toàn là một yếu tố không thể thiếu trong việc bán hàng. Khách hàng sợ nhất là mua phải hàng giả hoặc chất lượng kém. Vì vậy, bạn cần trấn an khách hàng, khiến họ tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ của bạn.
“Quý khách yên tâm, tất cả sản phẩm của chúng tôi đều là hàng chính hãng, có hóa đơn và dịch vụ bảo hành. Hơn nữa, dịch vụ hậu mãi của chúng tôi rất chu đáo, nếu có bất kỳ vấn đề gì, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải quyết ngay lập tức!”
Nói như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm: Ừ, cửa hàng này khá tin cậy, mua sản phẩm của họ chắc chắn không sai.
4. Cảm giác cấp bách – Khiến khách hàng cảm thấy “không mua ngay sẽ lỗ”
Cảm giác cấp bách là một yếu tố thúc đẩy khách hàng mua hàng ngay lập tức. Bạn cần khiến khách hàng cảm thấy, nếu không mua ngay, sau này có thể không mua được hoặc giá sẽ tăng.
“Quý khách hãy nhanh tay, sản phẩm này hiện chỉ còn ít hàng, nếu không đặt ngay sẽ bị người khác mua hết. Hơn nữa, chúng tôi có thể tăng giá trong thời gian tới, mua ngay bây giờ sẽ rất hời!”
Khách hàng nghe vậy, ồ, không thể do dự được, phải đặt hàng ngay! Nếu không, sản phẩm tốt sẽ bị người khác mua mất!
Viết ở cuối
Nắm vững bốn kỹ năng bán hàng này, bạn sẽ có thể hoạt động linh hoạt trong giới bán hàng, trở thành vua bán hàng được mọi người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, mặc dù những kỹ năng này quan trọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự chân thành và nhiệt tình của bạn.
Chỉ khi thật lòng vì khách hàng, bạn mới có thể giành được sự tin tưởng và ủng hộ của họ. Vì vậy, đừng quên dùng sự chân thành của mình để cảm động mỗi khách hàng nhé!
Tổng kết 5 từ khóa:
- Hiệu quả giá cả
- Cảm giác sở hữu
- Cảm giác an toàn
- Cảm giác cấp bách
- Sự chân thành