Tencent tăng tốc “cắt giảm chi phí”, quý ba giảm 3,3 tỷ nhân dân tệ chi phí marketing; Nhà quản lý sản phẩm Musk





Tencent Cắt Giảm Chi Phí, Quý Ba Giảm 3,3 Tỷ Nhân Dân Tệ Quảng Cáo

Tencent Cắt Giảm Chi Phí, Quý Ba Giảm 3,3 Tỷ Nhân Dân Tệ Quảng Cáo

Quản lý cấp cao của Tencent đã đề xuất chính sách “cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả” sau khi doanh thu quý cuối cùng giảm xuống mức tăng trưởng số thập phân. Quý ba này đánh dấu đỉnh điểm của quá trình cắt giảm chi phí.

Những nỗ lực cắt giảm chi phí của Tencent đã góp phần vào việc tăng trưởng lợi nhuận trở lại sau hai quý liên tiếp doanh thu sụt giảm. Tổng chi phí hoạt động trong quý bao gồm cả chi phí chính và các loại phí đã giảm 2,8 tỷ nhân dân tệ so với năm trước, đây là lần đầu tiên công ty giảm chi tiêu kể từ khi niêm yết.

Một phần đáng kể của sự giảm chi phí đến từ việc cắt giảm chi phí quảng cáo. Chi phí quảng cáo trong quý đã giảm 3,3 tỷ nhân dân tệ, giảm 31,73% so với cùng kỳ năm trước, một phần được bù đắp bởi sự tăng trưởng chậm chạp của chi phí quản lý.

Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng doanh thu của WeChat đã giúp cân bằng xu hướng doanh thu của tập đoàn. Thu nhập từ quảng cáo của WeChat, đặc biệt là quảng cáo xã hội của Tencent, đạt 18,9 tỷ nhân dân tệ trong quý, giảm chỉ còn 0,53% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm nghiên cứu CAVOI Tài Chính đã biết rằng Tencent đã đặt nhiều yêu cầu thương mại hóa hơn cho tất cả các mảng kinh doanh kể từ tháng 6. Điều này đã dẫn đến việc triển khai quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông tin gốc trên WeChat Search và Video Number, trái ngược với cách tiếp cận từng bước trước đây.

Nhóm lãnh đạo của Tencent cũng đã xác nhận nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà quảng cáo đối với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông tin gốc trên Video Number, đặc biệt là từ ngành hàng tiêu dùng nhanh. Hiện tại, quảng cáo trên Video Number dường như không ảnh hưởng đến quảng cáo bạn bè hiện có và quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông tin trên WeChat.

Phát triển nhanh chóng của các ứng dụng nhỏ (mini-program) cũng là một yếu tố quan trọng giúp phục hồi thu nhập từ quảng cáo của WeChat. Mỗi ngày có khoảng 600 triệu người sử dụng các ứng dụng nhỏ trên WeChat, mặc dù một số người sử dụng chúng để quét mã sức khỏe và mã xét nghiệm, nhưng điều này không làm giảm tiềm năng quảng cáo lớn của nền tảng này.

Từ khóa:
Chi phí quảng cáo,
Cắt giảm chi phí,
Tăng hiệu quả,
WeChat,
Video Number


Viết một bình luận