Mùa hè cao điểm trở thành mùa thấp điểm, ba hãng hàng không báo lỗ ròng 8 tỷ trong quý ba





Nhận diện thị trường hàng không và ô tô trong tháng 10

Thị trường hàng không: Mùa cao điểm trở thành mùa thấp điểm do dịch bệnh

Năm nay, ngành hàng không không thể phục hồi như mong đợi. Trong mùa cao điểm, do sự bùng phát của dịch bệnh ở nhiều nơi, lượng hành khách và giá vé đã giảm mạnh.

Đối với các hãng hàng không lớn như China Airline, Eastern Airlines, và Southern Airlines, việc mất mát là rất lớn. Quý III năm nay, ba hãng này đã lỗ tổng cộng 79.21 tỷ đồng, mức thấp nhất trong lịch sử và còn hơn cả thời kỳ khủng hoảng tài chính.

Với những khó khăn về chi phí nhiên liệu tăng cao và tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát, ngành hàng không đang đối mặt với nhiều thách thức. Mặc dù vậy, thị trường hàng không tư nhân lại có dấu hiệu phục hồi tích cực.

Niềm vui và nỗi lo từ thị trường ô tô điện: Nio giảm sản lượng

Trong tháng 10, Nio đã giảm sản lượng đáng kể, chỉ giao khoảng 3.667 xe mới. Lý do được đưa ra là do nhà máy ở Hợp Phì đang được cải tạo.

Trong khi đó, Ideal và Xpeng vẫn duy trì sản xuất ổn định. Đặc biệt, Xpeng đã đạt mốc trên 10.000 xe giao trong tháng, cho thấy triển vọng tích cực trong tương lai.

Những tin tức khác đáng chú ý

  • ByteDance tái cơ cấu bộ phận dịch vụ địa phương.
  • Roh Rong chuyển từ GoodFuture sang làm CFO tại Baidu.
  • Bộ Giáo dục sẽ tiếp tục giám sát việc mở lớp của các trung tâm đào tạo.
  • Trung Quốc nộp đơn gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (DEPA).
  • Các ngành công nghiệp gặp khó khăn do chi phí tăng cao và nhu cầu yếu.
  • Tencent đầu tư 300 triệu yên vào công ty vận hành IP Kadokawa.
  • Dịch vụ tài chính của BYD huy động thêm 138 tỷ HKD.
  • Geely công bố kế hoạch tự nghiên cứu chip.

Từ khóa:

  • Hàng không
  • Ô tô điện
  • ByteDance
  • Tencent
  • Geely


Viết một bình luận